Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam có đường chạy địa hình đầu tiên cho trẻ em

Lâm Đồng Trail 2022 là giải chạy bộ địa hình đầu tiên tại Việt Nam có cự ly dành riêng cho vận động viên nhí (Kid Trails).

Cụ thể, tại đường chạy địa hình này, cự ly 3 km sẽ được dành riêng cho các vận động viên nhí từ 6 đến 14 tuổi. Các em sẽ có cơ hội học hỏi kỹ năng chạy bộ, quan sát, phán đoán địa hình và xử lý các tình huống bất ngờ.

Ngoài ra, các cự ly còn lại của giải chạy này là 10 km, 21 km, 45 km và 70 km với thời gian giới hạn lần lượt là 4 giờ, 8 giờ, 14 giờ và 18 giờ. Với những cự ly dài, ban tổ chức sẽ chuẩn bị thêm cho vận động viên các thực phẩm bổ sung đặc biệt, bên cạnh nước lọc, nước điện giải, bánh...

chay bo dia hinh anh 1

Chạy bộ địa hình đang phổ biến hơn ở Việt Nam.

Các vận động viên sẽ được chạy qua những địa danh nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng như khu vực đồi núi dốc của Lang Biang, vườn mai anh đào cổ, đồi cỏ hồng... Tổng giá trị giải thưởng tại giải chạy là gần 200 triệu đồng tiền mặt.

Gần đây, các giải chạy địa hình được tổ chức nhiều hơn và trở nên phổ biến ở Việt Nam. Mới đây, vận động viên Quang Trần gây sốt khi chinh phục cự ly 160 km ở giải chạy địa hình diễn ra tại Sapa (Lào Cai). Anh về nhất ở phần thi của nam sau 23 giờ 29 phút và 19 giây. Anh bỏ khá xa người đứng thứ 2 là Nguyễn Tiến Hùng (25 giờ 0 phút 55 giây).

Trước đó, Quang Trần trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục đường chạy khắc nghiệt Sparthlon tại Hy Lạp vào năm 2009. Anh hoàn thành 246km sau 31 giờ 10 phút 37 giây, đứng hạng 40/196 chung cuộc.

Nạp nước đúng cách khi tập và thi đấu marathon

Nước là yếu tố tối quan trọng trong tập luyện cũng như thi đấu marathon. Các chân chạy (runner) nên hiểu rõ cách thức nạp nước trong mọi thời điểm.

6 lưu ý cho người mới tập chạy marathon

Bất kỳ chân chạy bộ nào cũng trải qua quãng thời gian đầu với nhiều sai lầm trong quá trình tập luyện và hồi phục. Đây là 6 lưu ý cơ bản cho người mới tham gia marathon.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm