Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam chúc mừng Nhật Bản nhân dịp Nhật hoàng Naruhito đăng quang

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi lời chúc mừng của Việt Nam tới người dân đất nước mặt trời mọc nhân dịp Nhật hoàng Naruhito lên ngôi.

“Việt Nam chân thành chúc mừng hoàng gia và nhân dân Nhật Bản nhân dịp Nhật hoàng Naruhito đăng quang. Ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito lên ngôi, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng. Việt Nam tin tưởng chắc chắn dưới triều đại Lệnh Hòa, đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ đạt thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh”, bà Hằng nói tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao ngày 17/10.

Nhận lời mời của chính phủ Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ đăng quang của nhà vua Nhật Bản Naruhito tại Tokyo từ ngày 22-23/10.

Viet Nam chuc mung nhat hoang dang quang anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Ngày 1/5, Thái tử Naruhito chính thức trở thành hoàng đế mới của Nhật Bản sau lễ thoái vị của vua cha, đưa đất nước bước sang thời đại mới mang tên Lệnh Hòa.

Nhật hoàng Naruhito năm nay 59 tuổi, là hoàng đế thứ 126 của vương triều lâu đời nhất thế giới còn tồn tại.

Ông cũng là nhật hoàng đầu tiên lên ngôi sau sự thoái vị của một Nhật hoàng khác trong hơn 200 năm. Nhật hoàng Akihito, cha của ông Naruhito và giờ đây được gọi là "thượng hoàng", chủ động nhường ngôi cho con trai với lý do tuổi tác và sức khỏe.

Xe mui trần đặc biệt của Nhật hoàng Naruhito cho lễ đăng cơ

Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản vừa chính thức công bố chiếc limousine cao cấp của hãng Toyota sản xuất đặc biệt cho lễ đăng cơ của Nhật hoàng Naruhito.


Trọng Thuấn - Hà Lan

Bạn có thể quan tâm