Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Arnold gác bằng đại học theo nghiệp bóng rổ

Tốt nghiệp đại học tại Mỹ nhưng David Arnold Harrison (Việt Arnold) đã không ngần ngại gác bằng để trở thành VĐV bóng rổ chuyên nghiệp.

5 hot boy thể thao thu hút fan nữ

Sở hữu gương mặt điển trai, thân hình cân đối, những VĐV thể thao như Thanh Tùng, Phạm Hồng Nam... khiến không ít fan nữ "nghiêng ngả".

Việt Arnold sinh năm 1990 tại Santa Monica, California và sau đó lớn lên tại Highlands Ranch, Colorado. Bố của anh, ông Daron là một quân nhân và mẹ là một người Việt Nam. Thần tượng siêu sao LeBron James, ngay từ nhỏ Việt Arnold đã có niềm đam mê đặc biệt với bóng rổ. Khi còn theo học tại trường trung học Thunder Ridge, Việt Arnold chơi cả bóng rổ lẫn bóng bầu dục Mỹ với nhiều thư khen thưởng. Trong năm cuối cấp 3, anh ghi được trung bình 22 điểm một trận, giúp đội Thunder Ridge lọt vào top 4 trong giải các trường trung học lớn nhất Colorado, và được bầu chọn là cầu thủ tốt nhất cho vị trí anh chơi trong giải.

Ở Việt Nam không có nhiều sao thể thao cân bằng giữa chuyện học và thi đấu tốt như Việt Arnold. Phần lớn các sao thể thao Việt Nam đều theo học các trường Đại học về thể thao
Ở Việt Nam không có nhiều sao thể thao cân bằng giữa chuyện học và thi đấu tốt như Việt Arnold. Phần lớn các sao thể thao Việt Nam đều theo học các trường Đại học về thể thao đúng chuyên môn mà mình thi đấu. Việt Arnold có chuyên môn là quan hệ công chúng nhưng thi đấu ở môn bóng rổ.

Với phong độ xuất sắc từ thời trung học, Việt Arnold nhận được học bổng bóng rổ toàn phần khi lên đại học. 2 năm đầu tiên anh chơi cho đội của trường Đại học Northern Colorado và góp phần đưa đội vào chung kết giải các trường đại học của Mỹ. Chuyển qua chơi cho trường Đại học Montana State, Việt Arnold ghi được trung bình 12,6 điểm trong năm cuối đại học, với tỉ lệ ném 3 điểm thành công lên tới gần 40%. Đặc biệt, anh dẫn đầu đội với tỉ lệ ném phạt thành công lên đến gần 80%.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng quan hệ công chúng, Việt Arnold nghĩ rằng mình sẽ đi làm một việc nào đó thay vì chơi bóng rổ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tình yêu bóng rổ của Việt Arnold là rất lớn. Bố của Việt Arnold hiểu được niềm đam mê bóng rổ của con và ông đã chủ động tìm thông tin về Saigon Heat để giúp Việt Arnold có cơ hội chơi bóng rổ chuyên nghiệp.

Ngay trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, Việt Arnold đã thi đấu rất xuất sắc khi ghi được 91 điểm sau 6 trận cho Saigon Heat ở giải ABL 2014. Chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng và hậu vệ ghi điểm, Việt Arnold chơi linh hoạt, tốc độ, vừa đột phá, vừa ghi điểm gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Đặc biệt thể lực của anh khá tốt, đó là kết quả của quá trình luyện tập lâu dài.

Ngoài thời gian dành cho bóng rổ, Việt Arnold rất thích đi chơi với bạn bè. Anh mơ ước sau này sẽ trở thành 1 HLV bóng rổ.
Ngoài thời gian dành cho bóng rổ, Việt Arnold rất thích đi chơi với bạn bè. Anh mơ ước sau này sẽ trở thành 1 HLV bóng rổ. Ảnh: Saigon Heat.

Anh tiết lộ vào ngày đầu tiên của thời gian chuẩn bị cho mùa giải ở Mỹ, toàn bộ đội bóng chỉ được ngủ 2 tiếng từ 10 đến 12h đêm, sau đó phải chạy 20 lần chiều dài sân bóng rổ trong vòng 20 phút. Ngủ thêm được một chút, họ phải dậy tập nâng tạ lúc 6h sáng, sau đó chạy 10 km quanh sân bóng đá, rồi tập thêm một trận bóng rổ trong vòng hai tiếng rưỡi. Nhờ chế độ tập luyện này, Việt Arnold không bị đuối sức ở cuối các hiệp khi chơi cho Saigon Heat.

Điển trai, thi đấu hiệu quả nên Dave (tên thân mật của Việt Arnold) đang là thần tượng mới của đội bóng rổ Saigon Heat. Ngoài thời gian chơi bóng rổ, Việt Arnold còn thích đi câu cá, nghe nhạc, leo núi, du lịch và dành thời gian cho bạn bè. Hot boy thể thao này cũng tích cực tham gia các chương trình dạy bóng rổ cho cộng đồng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm