Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh có nguy cơ gặp ‘oan gia’ tại giải VĐTG

Tay vợt số 1 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thách thức để tái lập kỳ tích đoạt HCĐ tại giải cầu lông VĐTG 2014 khi anh rơi vào nhánh đấu rất khó.

Giải đấu đỉnh cao của cầu lông thế giới trong năm sẽ diễn ra từ ngày 25- 31/8 tới tại Copenhagen (Đan Mạch). Đây là giải không có tiền thưởng nhưng điểm thưởng rất cao và là danh hiệu mà bất cứ tay vợt nào cũng khao khát. Ngay cả Lee Chong Wei, tay vợt số 1 thế giới cũng chưa từng vô địch thế giới.

Tiến Minh hiện đang xếp hạng 20 thế giới của Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) nên không được chọn là hạt giống tại giải này. Vì thế, anh phải sớm đương đầu với những tay vợt mạnh ngay từ những vòng đầu. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt xếp hạng 68 thế giới người Mỹ, Howard Shu ở vòng 1.

Ở giải đấu gần đây nhất, Tiến Minh đã bị loại tại vòng tứ kết giải cầu lông Đài Loan mở rộng trong bối cảnh thi đấu 3 trận trong 2 ngày.

Trong trường hợp thắng, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ chạm trán Simon Santoso, hạt giống số 8 người Indonesia. Tay vợt sinh năm 1985 này đã từng chạm trán với Tiến Minh trong khuôn khổ các giải của BWF và đều giành chiến thắng.

Không chỉ trẻ hơn Tiến Minh 2 tuổi mà Santoso còn có được phong độ rất cao trong những thang gần đây. Anh đoạt ngôi á quân giải Australia Super Series, đồng thời vô địch giải Singapore Super Series và Malaysia Grand Prix Gold.

Tiến Minh từ đầu năm đến giờ có dấu ấn lớn nhất là bảo vệ thành công chức vô địch giải Mỹ mở rộng, còn một số giải khác chơi khá phập phù. Tuy nhiên, Tiến Minh thường chơi rất hay tại giải vô địch thế giới. Anh vào đến tứ kết giải đấu năm 2011 và đặc biệt là đoạt HCĐ vào năm ngoái. Thế nên, nếu chơi với phong độ cao nhất và một chút may mắn, Tiến Minh vẫn có thể tiến sâu.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam, Vũ Thị Trang (103 thế giới) sẽ gặp tay vợt người Brazil Lohaynny Vicente (hạng 65 thế giới) ở vòng 1. Nếu thắng, VĐV từng đoạt HCĐ Olympic trẻ cách đây 4 năm sẽ đối đầu với tay vợt của Nhật Bản là Eriko Hirose (hạng 15 thế giới).

Đấu 3 trận trong 2 ngày, Tiến Minh dừng bước ở tứ kết

Việc thi đấu 3 trận trong 2 ngày liên tiếp khiến Tiến Minh không còn duy trì được thể lực, qua đó chịu thất bại trước Wei Nan ở tứ kết giải Đài Loan dù đã dẫn trước ở set 1.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm