Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp đà thắng lợi, Tiến Minh thẳng tiến tại giải Đài Loan

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch tại giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014, tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục khởi đầu ấn tượng tại giải Đài Loan mở rộng.

Đây là giải đấu diễn ra từ ngày 15-20/7 tại thành phố Đài Bắc, nằm trong hệ thống Grand Prix Gold. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 USD, trong đó tay vợt vô địch đơn nam nhận 15.000 USD. Tiến Minh đã 2 lần vô địch giải đấu này vào các năm 2009, 2012. Năm ngoái, anh cũng vào chung kết nhưng thua Wan Ho Son của Hàn Quốc.

Tiến Minh vô địch giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014 nhưng anh không được cộng thêm điểm thưởng bởi anh là ĐKVĐ của giải.
Tiến Minh vô địch giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014 nhưng anh không được cộng thêm điểm thưởng bởi anh là ĐKVĐ của giải. Ảnh: Caulongplus.

Với tư cách hạt giống số 4 của giải, Tiến Minh chạm trán với tay vợt hạng 178 thế giới người Malaysia Woon Kok Hong. Với đẳng cấp quá chênh lệch, Tiến Minh dễ dành giành chiến thắng sau 2 set cách biệt: 21-12, 21-13 trong 26 phút thi đấu. Đối thủ của tay vợt số 1 Việt Nam ở vòng 2 là Evert Sukamta của Indonesia.

Giải cầu lông Đài Loan mở rộng năm nay được dự báo sẽ rất khó khăn cho Tiến Minh khi có rất nhiều tay vợt trong Top 10 tham dự như Wan Ho Son (Hàn Quốc, hạng 6 thế giới), Wang Zhengming (Trung Quốc, hạng 7), Hu Yun (Hong Kong, hạng 9). Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất của Tiến Minh và các tay vợt khác chính là huyền thoại Lin Dan của Trung Quốc.

Lin Dan chỉ được xếp là hạt giống số 7 của giải nhưng anh ở một đẳng cấp cao hơn hẳn những tay vợt đang dự giải. Theo kết quả phân nhánh, thì Tiến Minh chỉ có thể gặp tay vợt ĐKVĐ Olympic cũng như thế giới ở trận chung kết. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đều thua mà thất bại gần nhất là ở giải VĐTG năm ngoái, nơi Tiến Minh lập kỳ tích đoạt HCĐ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm