Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu 3 trận trong 2 ngày, Tiến Minh dừng bước ở tứ kết

Việc thi đấu 3 trận trong 2 ngày liên tiếp khiến Tiến Minh không còn duy trì được thể lực, qua đó chịu thất bại trước Wei Nan ở tứ kết giải Đài Loan dù đã dẫn trước ở set 1.

Trong tối ngày 17/7, Tiến Minh thi đấu vòng 3 gặp tay vợt nước chủ nhà Lin Yu Hsien. Đây là trận đấu thứ 2 trong ngày của Tiến Minh sau khi anh đã đánh bại Evert Sukamta của Indonesia vào buổi trưa.

Không vào đến chung kết giải Đài Loan mở rộng như năm ngoái nhưng nhìn chung Tiến Minh đã thi đấu thành công. Trước đó, anh đã bảo vệ thành công chức vô địch giải Mỹ mở rộng.
Không vào đến chung kết giải Đài Loan mở rộng như năm ngoái nhưng nhìn chung Tiến Minh đã thi đấu thành công. Trước đó, anh đã bảo vệ chức vô địch giải Mỹ mở rộng.

Lin Yu Hsien tuy chỉ xếp hạng 80 thế giới nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, anh đã chơi cực tốt ở set 1. Tay vợt này thi đấu xuất sắc ở giai đoạn cuối để giành chiến thắng 21-19. Tuy nhiên, ở 2 set sau đó Tiến Minh thi đấu rất chắc chắn, áp đảo để đánh bại Lin Yu Hsien với tỷ số cách biệt: 21-4, 21-12.

Hoàn tất cuộc lội ngược dòng sau 43 phút, Tiến Minh chạm trán với tay vợt người Hong Kong Wei Nan ở vòng tứ kết diễn ra vào trưa nay (18/7).  Đây là tay vợt hiện đang xếp hạng 27 thế giới và là bại tướng của Tiến Minh ở chính giải cầu lông Đài Loan mở rộng năm ngoái.

Tiến Minh với trình độ nhỉnh hơn đã tạo được thế trận rất tốt. Set 1, anh chỉ để Nan Wei bám đuổi đến điểm số 6-6 trước khi tăng tốc và kết thúc set đấu với chiến thắng 21-16. Set 2 là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Tiến Minh bắt đầu tạo ra cách biệt sau thời điểm hai tay vợt hòa 4-4. Nhưng Nan Wei kiên trì bám đuổi và bắt kịp Tiến Minh ở điểm số 14-14.

Từ thời điểm này, 2 tay vợt so kè nhau từng điểm một, liên tục cầm hòa từ điểm số 16-16 đến 20-20. Nan Wei sau đó ghi liền 2 điểm, thắng 22-20, đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Thi đấu liền 3 trận trong 2 ngày nên Tiến Minh xuống sức trong set 3, đành chấp nhận thua 15-21.

Chung cuộc, tay vợt số 1 Việt Nam thua ngược 1-2 (21-16, 20-22, 15-21) trước Wei Nan, dừng bước ở tứ kết rất đáng tiếc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm