Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện trưởng làm đám cưới cho con tại nhiệm sở vì nhà có tang

Một tuần trước khi con gái lên xe hoa, mẹ chồng bà Thạnh đột ngột qua đời. Để tránh ảnh hưởng ngày vui con gái, nữ cán bộ này đã xin lãnh đạo cho phép tổ chức cưới tại nhiệm sở.

Viện trưởng VKSND tổ chức đám cưới cho con tại nhiệm sở

Mặc dù vẫn là ngày làm việc nhưng đám cưới con gái bà Nguyễn Thị Thạnh, Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) được tổ chức linh đình ngay tại nhiệm sở trong 2 ngày qua.

Ngày 3/11, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa đang xem xét xử lý vụ việc bà Nguyễn Thị Thạnh - Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức dựng rạp đám cưới cho con gái ngay tại nhiệm sở gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ông Lê Văn Đồng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản báo cáo vụ việc lên cấp trên.

ghg
Một góc khuôn viên trụ sở VKSND huyện Vĩnh Lộc được dành phục vụ đám cưới con gái lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Duy Cảnh

Theo đó, Viện trưởng Thạnh có con gái tên là Nguyễn Thị Thương (nhân viên hợp đồng tại đơn vị). Theo kế hoạch, Thương sẽ tổ chức lễ thành hôn vào ngày 31/10/2014. Tuy nhiên, một tuần trước khi tiễn con gái lên xe hoa, mẹ chồng bà Thạnh đột ngột qua đời.

Do hai bên gia đình đã thống nhất thời gian tổ chức hôn lễ và thiệp mời đã gửi đi, bà Thạnh đã báo cáo Huyện ủy Vĩnh Lộc cho phép mượn khuôn viên trụ sở nơi bà làm Viện trưởng để dựng rạp, tổ chức đám cưới cho con gái.

Nhiều khách không khỏi bất ngờ khi nhận thiệp mời ghi địa chỉ trụ sở VKSND huyện.
Nhiều khách không khỏi bất ngờ khi nhận thiệp mời ghi địa chỉ trụ sở VKSND huyện Vĩnh Lộc. Ảnh: Duy Cảnh

“Hoàn cảnh gia đình đồng chí Thạnh có lý do đặc biệt cần được thông cảm, giúp đỡ. Lãnh đạo Vĩnh Lộc đã đồng ý để bà Thạnh tổ chức và cam kết không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị”, văn bản báo cáo ghi rõ.

Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu bà Thạnh giải trình và cho biết, sự việc xảy ra rất đáng tiếc, trái với quy định ngành, dễ khiến dư luận hiểu lầm nên cần rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm