Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên kim cương 1,8 triệu USD biến mất ngay tại triển lãm

Hãng tin AFP đưa tin một viên kim cương trị giá hơn 1,8 triệu USD đã bị đánh cắp hôm 24/10 sau khi được trưng bày tại cuộc triển lãm trang sức bên ngoài tại Nhật.

"Viên kim cương trị giá 200 triệu yen (tương đương 1,8 triệu USD) đã bị đánh cắp vào hôm 24/10. Chúng tôi tin rằng nó đã bị lấy đi từ hộp trưng bày", đại diện cảnh sát Nhật nói với AFP.

Viên kim cương 50 carat được trưng bày tại một triển lãm kéo dài 3 ngày tại thành phố Yokohama (Nhật Bản). Buổi triển lãm quy tụ các công ty đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Nga.

Kim cuong bi trom anh 1
Cảnh sát Nhật Bản gấp rút truy tìm thủ phạm lấy cắp viên kim cương trị giá 1,8 triệu USD. Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Getty Images.

Theo đài truyền hình NHK, vụ trộm bị phát hiện sau khi một nhân viên nhận thấy viên kim cương "bốc hơi" và hộp trưng bày bị mở khóa.

Món đồ này thuộc về một công ty Nhật Bản và có lẽ là món đồ giá trị duy nhất bị lấy cắp. Cảnh sát Nhật Bản hiện vẫn đang truy lùng thủ phạm.

Tỷ phú giàu nhất châu Á thắng lớn khi hai đối thủ mất 7 tỷ USD

Trong khi các công ty dịch vụ mạng không dây tại Ấn Độ phải nộp hàng tỷ USD cho chính phủ, Reliance Jio Infocomm của tỷ phú Mukesh Ambani "ngư ông đắc lợi".


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm