Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện Hill ASEAN công bố kết quả nghiên cứu lối sống tại Đông Nam Á

Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo vừa tổ chức diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 nhằm công bố kết quả nghiên cứu về lối sống tại Đông Nam Á.

Kết quả nghiên cứu này hé lộ thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Diễn đàn đã thu hút hơn 300 nhân viên, quản lý trong ngành marketing Đông Nam Á, đại diện các công ty Thái Lan, Nhật Bản và nhiều đơn vị khác tham dự.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đến từ Viện Hill ASEAN công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về quan điểm sống, làm việc của hai nhóm đối tượng sinh vào thập niên 1980 và 1990 ở 6 quốc gia Đông Nam Á gồm: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippinnes.

Hai thế hệ này chiếm số đông trong nhóm người ở độ tuổi trưởng thành, có sức ảnh hưởng đến quá trình mua sắm, tiêu dùng và được gọi chung là Millennials. Tại Việt Nam, có đến hơn 30% dân số thuộc thế hệ Millennials.

Hill ASEAN chi nhanh Viet Nam anh 1
Các kết quả nghiên cứu được trình bày tại diễn dàn do tổ chức Hill ASEAN chi nhánh Việt Nam thực hiện.

 

Theo chuyên gia của Hill ASEAN chi nhánh Việt Nam, lối sống của các Millennials trong nước bị tác động lớn bởi điện thoại thông minh và mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, các bạn trẻ sinh vào thập niên 1990 bị ảnh hưởng mạnh mẽ hơn so với nhóm người sinh vào những năm 80 của thế kỷ trước. Nguyên nhân là thế hệ sinh vào thập niên 1980 biết đến mạng xã hội và điện thoại khi đã qua tuổi trưởng thành.

Điều này cho thấy sự khác biệt trong cách sống và làm việc giữa hai thế hệ, đặc biệt là cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số và hành vi mua sắm. Đáng chú ý, cả hai thế hệ này đều rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng phương pháp marketing truyền thống. Do đó, doanh nghiệp khi muốn tiếp cận người tiêu dùng ở mỗi độ tuổi sẽ phải có chiến lược marketing phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế sản phẩm của mình.

Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (Hill ASEAN) là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào năm 2014 bởi Công ty Hakuhodo (Nhật Bản).

Hill ASEAN chi nhánh Việt Nam thành lập năm 2016 với 6 thành viên, chuyên nghiên cứu về nhận thức và thói quen của con người Việt Nam. Thông qua các hoạt động như hội thảo, diễn đàn và phát hành ấn bản ASEAN Sei-katsu-sha, Hill ASEAN chi nhánh Việt Nam hỗ trợ hoạt động marketing cho tất cả doanh nghiệp đang kinh doanh và giúp họ tương tác với người tiêu dùng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm