Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vieira phiên bản lỗi' của Arsenal giải nghệ ở tuổi 27

Sau quãng thời gian dài bị chấn thương hành hạ, tiền vệ Emmanuel Frimpong đã tuyên bố giã từ sự nghiệp "quần đùi, áo số" thông qua trang cá nhân.

Cầu thủ người Ghana cho biết: “Tôi rất buồn khi quyết định giã từ bóng đá chuyên nghiệp. Suốt 5 năm qua, tôi đã chịu đựng những vấn đề liên quan đến đầu gối nhưng vẫn phải trở lại thi đấu đỉnh cao”.

“Tuy nhiên, từ tháng 11/2017, tôi không thể ra sân nữa vì bị rách dây chằng đầu gối. Tôi quyết định không phẫu thuật vì như vậy không phải là cách để tôi tiếp tục tận hưởng cảm giác chơi bóng”, Frimpong chia sẻ.

'Vieira phien ban loi' cua Arsenal giai nghe o tuoi 27 anh 1
Frimpong chỉ thi đấu chuyên nghiệp 8 năm trước khi giải nghệ. Ảnh: Shoot.

Frimpong trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal và từng được chờ đợi sẽ trở thành “Patrick Vieira mới” tại sân Emirates. Huấn luyện viên Arsene Wenger cũng đã nói về cậu học trò sau Emirates Cup 2010: “Tôi tin Frimpong đã làm rất tốt. Cậu ấy còn thiếu điều gì đó ở những pha đi bóng nhưng dần Frimpong sẽ trở thành một chiến binh”.

Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1992 đã không đáp ứng được kỳ vọng và phải rời Bắc London sau 13 năm gắn bó. Anh chuyển đến những câu lạc bộ ít tên tuổi hơn và kể từ đó, hàng loạt chấn thương nghiêm trọng khiến anh dành phần lớn thời gian ở bệnh viện, hơn là trên sân cỏ. Điều này khiến Frimpong tuyên bố chia tay sân cỏ.

Sau cùng, cựu “Pháo thủ” không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và những ai đã luôn bên cạnh anh những lúc khó khăn nhất. Anh kết luận: “Cảm ơn mọi người và hãy chờ đợi xem tương lai sẽ ra sao. Được dành thời gian một năm bên con gái và gia đình khiến tôi nhận ra mình đã may mắn biết nhường nào”.

Fellaini tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Cựu cầu thủ của Manchester United Marouane Fellaini đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Bỉ sau 12 năm cống hiến.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm