Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh là đàng hoàng'

Theo Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh không hề có dấu hiệu tiêu cực nào.

Trao đổi với báo chí bên lề buổi họp Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội sáng 15/4 về quy hoạch đường Trường Chinh, Bí thư Phạm Quang Nghị cho rằng, với một con đường thì đường thẳng là tốt nhất. Tuy nhiên, trong thực tế không phải lúc nào cũng được như vậy, ví dụ gặp một di tích thì không thể thẳng mà phải điều chỉnh.

Riêng đối với trường hợp cụ thể đường Trường Chinh, Bí thư Hà Nội thông tin, mọi quy trình thủ tục liên quan đến dự án đều dựa trên xem xét của các cơ quan có thẩm quyền chứ "không một cá nhân nào có thể quyết định được hướng tuyến". Còn nếu xét về phương diện kinh tế, kỹ thuật, việc điều chỉnh đường Trường Chinh giảm được chi phí giải phóng mặt bằng và bớt ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: N.Hưng.
Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: N.Hưng.

"Tôi muốn khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh không có bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính tiêu cực. Đề nghị đó rất đoàng hoàng, đúng đắn, công khai của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng. Còn cơ quan quyết định là thành phố Hà Nội chứ không có ai đưa ý chí hay lợi ích cá nhân vào việc này", Bí thư Hà Nội nói.

Ông Nghị cho biết thêm, quyết định quy hoạch hướng tuyến đường Trường Chinh đã trải quy trình thận trọng, chặt chẽ. Trong đó có việc lấy ý kiến của các bên liên quan, đặc biệt là Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân. Phương án thực hiện đường Trường Chinh hiện nay chính là kết quả của sự lắng nghe ý kiến từ người dân và các bên liên quan.

"Mọi việc thành phố đều lắng nghe ý kiến của nhân dân, cái gì tốt nhất, đúng nhất thì làm theo. Với đường Trường Chinh, nếu có phương án tốt hơn thì Hà Nội sẽ tiếp tục tiếp thu", ông nói.

Người dân phản bác Thanh tra Chính phủ về đường Trường Chinh

Trái với khẳng định của Thanh tra Chính phủ, một số hộ dân khẳng định, nhiều năm qua họ đã có đơn thư tố cáo về việc "nắn cong" đường Trường Chinh (Hà Nội).

Dự án đường vành đai 2 đoạn qua đường Trường Chinh gần đây nhận được nhiều ý kiến của xung quanh việc điều chỉnh quy hoạch "nắn cong" so với quy hoạch chung xây dựng thủ đô tầm nhìn 2020 từng được Thủ tướng phê duyệt. Nhiều quan chức Hà Nội khẳng định, việc điều chỉnh là căn cứ vào tình hình thực tế khi triển khai quy hoạch chứ không vì lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân hay "né" nhà quan. Đồng thời, độ cong của con đường sau khi điều chỉnh là ở mức "chấp nhận được".

Nguyễn Hưng

Bạn có thể quan tâm