Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidic: Maguire đá dở thì sao chỉ đạo được ai

Trung vệ lừng danh một thời Nemanja Vidic tin rằng phong độ kém của Harry Maguire khiến cầu thủ người Anh mất đi sự tôn trọng từ các đồng đội tại MU.

Sai lầm của Maguire khiến MU bị loại khỏi Europa League. Ảnh: Reuters.

"Vấn đề của Maguire là cậu ấy thể hiện không đủ tốt", Vidic chia sẻ trên FIVE hôm 25/4, "Khi bạn chơi tệ, rất khó để đưa ra chỉ đạo cho đồng đội. Ở tuyển quốc gia và trong màu áo Leicester City, cậu ấy thể hiện tốt. Nhưng tại MU thì khác. Rất khó để có được sự nể trọng của đồng đội. Bất kỳ người đội trưởng nào cũng phải thể hiện được tài năng, từ đó các đồng đội sẽ nhìn và làm theo những gì bạn nói".

Cựu sao Leicester City được HLV Erik ten Hag tín nhiệm khi Lisandro Martinez và Raphael Varane vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, anh bị chỉ trích vì màn thể hiện kém thuyết phục và không cho thấy dáng dấp thủ lĩnh ở MU.

Trong cuộc đối đầu giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup hôm 23/4, một bức ảnh trong giờ nghỉ giải lao trước hiệp phụ thứ hai được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Trong đó, Bruno Fernandes liên tục động viên và truyền động lực cho các đồng đội dù anh đã được thay ra từ phút thứ 101. Còn Maguire dù đứng ở gần đó nhưng tỏ thái độ hờ hững. Anh chỉ trò chuyện cùng vài đồng đội trước khi tập thể MU trở lại sân thi đấu.

Tương lai của Maguire tại sân Old Trafford bị đặt dấu hỏi lớn. 90min tiết lộ Juventus, AC Milan và Inter Milan đang xem xét chiêu mộ trung vệ người Anh. Ba đại diện Serie A quan tâm đến một bản hợp đồng cho mượn có kèm theo điều khoản mua đứt đối với Maguire.

Sau khi chỉ ra điểm cần khắc phục của Maguire, Vidic lại khen ngợi tài năng của Lisandro Martinez: "Tôi thích cậu ấy ngay từ lần đầu xem Martinez thi đấu. Cậu ấy có khả năng không chiến tốt và biết cách giữ vị trí khi phòng ngự. Martinez là một chiến binh và có cá tính mạnh".

Cũng trong cuộc bình luận trên FIVE, Vidic chia sẻ cách phong tỏa tiền đạo Erling Haaland của Man City: "Tôi sẽ không để cậu ta chạy ra phía sau lưng mình. Khi đối đầu trực diện, Haaland không quá nguy hiểm. Tôi sẽ theo sát và không để cậu ấy vượt mặt. Khoảng trống sau lưng các hậu vệ là điểm đến ưa thích của Haaland. Cậu ta sẽ luôn tìm ra vị trí thích hợp trong cách vận hành của Pep Guardiola".

Với 32 bàn tại Premier League, Haaland trở nên không có đối thủ trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Anh hơn người đứng thứ hai Harry Kane đến 8 bàn. Haaland là mối nguy hiểm mà Arsenal cần dè chừng ở trận đại chiến vòng 33 Premier League rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội). "Pháo thủ" chịu tổn thất lớn khi trung vệ William Saliba vắng mặt vì chấn thương.

MU sẽ chạm trán Tottenham tại vòng 33 Premier League vào rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội).

Ten Hag: 'MU phải tự trách mình' Thuyền trưởng Man United cho rằng đội bóng của ông đã mất bình tĩnh khi liên tục mắc sai lầm trong trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vincent Kompany giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Burnley trở thành nhà vô địch Championship sau chiến thắng 1-0 trước Blackburn ở trận đá bù vòng 38.

Đội bóng thuộc sở hữu Pep Guardiola thắng Real Madrid 4-2

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Real thi đấu bạc nhược và nhận thất bại trước Girona ở vòng 31 La Liga.

Casemiro xung phong đá quả 11 m đầu tiên cho MU

Tiền vệ người Brazil được nhìn thấy giơ tay nhận trách nhiệm sút quả đầu tiên khi MU bước vào loạt đấu súng cân não với Brighton trên chấm 11 m.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm