Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ Chelsea nghỉ hết mùa

Reece James và Mason Mount dính chấn thương nặng nên không kịp trở lại thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Chelsea không có sự phục vụ của Mount và James trong các trận còn lại của mùa này. Ảnh: Reuters.

"Reece James sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải, Mason Mount cũng vậy", HLV Frank Lampard xác nhận trong buổi họp báo tối 25/4 (giờ Hà Nội), “Reece dính chấn thương gân kheo trong trận đấu hồi giữa tuần. Mason chấn thương vùng chậu trong một thời gian trước khi tôi đến. Cậu ấy sẽ trải qua một ca phẫu thuật và cần 4 tuần để hồi phục".

"Mount có thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải nhưng viễn cảnh này khó xảy ra. Đây thật sự là điều đáng thất vọng đối với chúng tôi", cựu HLV Everton kết luận.

Từ khi ra mắt đội một Chelsea vào mùa giải 2019/20, James nhanh chóng chứng tỏ bản thân. Sở hữu thể hình và thể lực tốt, cầu thủ người Anh có khả năng công thủ toàn diện và là sự lựa chọn không thể thay thế ở cánh phải CLB thành London.

Tuy nhiên, James liên tục gặp vấn đề về thể trạng suốt hơn một năm qua. Chấn thương đầu gối khiến hậu vệ Chelsea bỏ lỡ World Cup 2022. Trong đợt tập trung đội tuyển Anh cuối tháng 3 để đá vòng loại EURO 2024, James cũng rút lui giữa chừng do dính một chấn thương mới.

Trong khi đó, Mount cũng là cầu thủ chủ chốt của đội dưới thời Lampard và Thomas Tuchel sau này. Nhưng khi Graham Potter lên nắm quyền, tuyển thủ Anh dần mất chỗ đứng. Hợp đồng của Mount với Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Athletic cho biết Mount muốn ký tiếp với "The Blues" song đội chủ sân Stamford Bridge cân nhắc bán tiền vệ này nhằm tránh cảnh mất trắng vào mùa hè 2024.

Sự có mặt của hàng loạt tân binh ở phiên chợ giữa mùa 2022/23 khiến số phút thi đấu của Mount tại Chelsea bị ảnh hưởng. Mount ký hợp đồng 5 năm với Chelsea vào năm 2019, hưởng thu nhập khoảng 80.000 bảng mỗi tuần. Đây là mức lương thấp nhất của một cầu thủ Anh có suất đá chính tại sân Stamford Bridge.

Gallagher: 'Chelsea có nhiều cơ hội ngon hơn Real' Thua 0-2 trước Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 19/4, tiền vệ của Chelsea vẫn cho rằng "The Blues" đã tiến bộ nhiều so với phong độ gần đây.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Chiến thuật táo bạo của Real trước Chelsea

Khi Real Madrid chạm trán Chelsea tại trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti nảy ra một sáng kiến tưởng như chỉ có ở những giải đấu không chuyên.

Đội bóng thuộc sở hữu Pep Guardiola thắng Real Madrid 4-2

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Real thi đấu bạc nhược và nhận thất bại trước Girona ở vòng 31 La Liga.

Cuộc đua trụ hạng Premier League diễn ra kịch tính

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Leeds và Leicester cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở vòng 33 Premier League trên sân Elland Road.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm