Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidic: 'Liverpool từng muốn có tôi'

Huyền thoại của Manchester United tiết lộ đại kình địch Liverpool đã từng muốn có anh chuyển đến Anfield khi cầu thủ này còn chơi bóng ở Spartak Moscow.

Nemanja Vidic là bản hợp đồng do chính Sir Alex Ferguson mang về với giá 10 triệu đô la từ Spartak Moscow vào năm 2006. Hồi tháng 1, hậu vệ người Serbia đã tuyên bố giải nghệ sau chấn thương gặp phải khi thi đấu cho Inter Milan.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có hai hậu vệ từng được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Người thứ nhất là Vincent Kompany của Manchester City vào mùa 2011/12. Người còn lại là Nemanja Vidic, nhưng không phải duy nhất một lần mà là tận hai lần vào các năm 2008/09 và 2010/11.

Khi nhắc đến Vidic, người ta sẽ nghĩ ngay đến Fernando Torres với những pha bứt tốc biến cầu thủ người Serbia thành một gã hề với những chiếc thẻ đỏ đau đớn. Nhưng định mệnh trái ngang giữa hai con người này không chỉ ràng buộc ở những tấm thẻ đỏ mà còn ở giá trị chuyển nhượng.

Với Fernando Torres, anh trở thành một bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử bóng đá khi chuyển sang Chelsea với giá 50 triệu bảng thì Vidic lại trở thành một bản hợp đồng hời nhất lịch sử của MU khi họ chỉ tốn có 10 triệu đô để mang về một nhà vô địch đúng nghĩa.

Vidic lam huan luyen vien anh 1
Manchester United đã chỉ tốn 10 triệu đô la cho một nhà vô địch đúng nghĩa. Ảnh: Internet

Trong bài phỏng vấn mới đây của mình trên tạp chí FourFourTwo, Vidic tiết lộ Rafa Benitez đã từng muốn đưa anh về Anfield khi vị chiến lược gia này còn dẫn dắt Liverpool. Tuy nhiên vốn tiếng Anh ít ỏi của cầu thủ người Serbia là nguyên nhân chính khiến thương vụ này không thể hoàn tất.

"Sau đó Manchester United đã xuất hiện, Fergie gọi cho tôi khi tôi đang ở nhà và nói: 'Tôi đã xem anh thi đấu trong trận gặp Pháp - Tôi muốn có cậu trong đội hình' Thật khó cưỡng lại một lời đề nghị từ một đội bóng như Manchester United. Và mọi thứ đã diễn ra chóng vánh chỉ trong hai ngày"

Sau khi giải nghệ, huyền thoại của Quỷ Đỏ muốn thử sức trên cương vị huấn luyện viên tuy nhiên anh chưa có kế hoạch cụ thể để dẫn dắt đội bóng nào cả. Vidic muốn tập trung trau dồi kinh nghiệm để có thể trở thành một người bản lĩnh hơn.

"Tôi muốn trở thành một huấn luyện viên". Cầu thủ 34 tuổi tiếp tục bài phỏng vấn. "Nhưng trước khi thực hiện điều đó, tôi muốn được học hỏi ai đó một vài năm. Tôi đã có được nhiều kinh nghiệm quý báu sau một thời gian dài chơi bóng dưới sự chỉ bảo của những huấn luyện viên xuất sắc. Nemanja bạn thấy khi trở thành huấn luyện viên sẽ khác xa Nemanja mà mọi người đã biết từ trước đến nay. Đó là hai con người hoàn toàn khác nhau". Vidic khép lại bài phỏng vấn.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Vidic đã từng giành tới 5 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 3 Carling Cup, 4 Siêu cúp nước Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Đồng đội cũ của Vidic là Wayne Rooney trong bài phát biểu gần đây cũng tuyên bố muốn làm huấn luyện viên sau khi giải nghệ. Không ai có thể phủ nhận kinh nghiệm của hai cầu thủ này tuy nhiên họ cũng nên nhìn vào tấm gương của Gary Neville để học tập.

Huyền thoại của Manchester United đã bị Valencia chấm dứt hợp đồng sớm hồi tháng 3 sau những kết quả bết bát mà HLV này đã gây nên. Rõ ràng, con đường từ một cầu thủ dù là huyền thoại để trở thành một huấn luyện viên bình thường cũng không hề bằng phẳng chút nào.

Anh Kiệt

Bạn có thể quan tâm