Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Tesla lam gi voi pin cu? hinh anh

Tesla làm gì với pin cũ?

Ôtô điện ngày càng được ưa chuộng vì góp phần giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường, nhưng điều này có thật sự hiệu quả nếu pin cũ không được xử lý nghiêm ngặt?

Hyundai day manh san xuat oto dien hinh anh

Hyundai đẩy mạnh sản xuất ôtô điện

Hãng xe Hàn Quốc đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2040 và chiếm 10% thị phần ôtô điện trên toàn cầu vào năm 2025.

Na Uy co tram sac khong day danh cho oto dien hinh anh

Na Uy có trạm sạc không dây dành cho ôtô điện

Tấm sạc sẽ được lắp đặt trên mặt đường tại trạm dừng, các ôtô điện cũng được trang bị cảm biến thu năng lượng. Thiết kế trên cho phép sạc tới 75 KW mà không cần cáp sạc.

Xem oto dien vuot dia hinh kho hinh anh

Xem ôtô điện vượt địa hình khó

Extreme E là giải đua việt dã dành cho SUV điện, các mẫu xe điện được nâng cấp để có thể đua tranh ở điều kiện khó khăn.

Sieu xe dien Lotus Evija trinh dien tai Goodwood Speedweek hinh anh

Siêu xe điện Lotus Evija trình diễn tại Goodwood Speedweek

Siêu xe điện Lotus Evija chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc trên toàn thế giới. Xe có 4 động cơ điện, công suất gần 2.000 mã lực và mô-men xoắn 1.700 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây.

Qua trinh thiet ke Suzuki Misano hinh anh

Quá trình thiết kế Suzuki Misano

Suzuki Misano là mẫu xe thể thao chạy điện có kích thước nhỏ gọn. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Suzuki và Viện Thiết kế châu Âu (IED).

Oto dien Vision-S cua Sony co canh tranh lai Tesla? hinh anh

Ôtô điện Vision-S của Sony có cạnh tranh lại Tesla?

Sự kiện ra mắt ôtô điện Sony tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2020 ở Las Vegas làm cho mọi người rất bất ngờ. Liệu Vision-S có thể đánh bại được thị trường rộng lớn của Tesla.

Cach Tesla san xuat oto chi trong 48 gio hinh anh

Cách Tesla sản xuất ôtô chỉ trong 48 giờ

Tesla là một trong những nhà sản xuất ôtô nổi tiếng trên thế giới. Tại nhà máy sản xuất ở Fremont, California, một chiếc ôtô được lắp ráp hoàn chỉnh trong 48 giờ.

Oto dien va xe hybrid cam sac khac nhau the nao hinh anh

Ôtô điện và xe hybrid cắm sạc khác nhau thế nào

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại xe điện như ôtô chạy điện hoàn toàn và xe plug-in hybrid. Người dùng có thể lựa chọn xe điện tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Trai nghiem nhanh xe buyt dien VinBus hinh anh

Trải nghiệm nhanh xe buýt điện VinBus

VinBus dùng động cơ điện nên không tạo tiếng ồn và khí thải. Pin xe có dung lượng 281 kWh, cho phép di chuyển 220-260 km mỗi lần sạc đầy.

Oto dien khac xe xang nhu the nao? hinh anh

Ôtô điện khác xe xăng như thế nào?

Tài xế sẽ cảm nhận được sự thoải mái, yên tĩnh khi lái xe điện. Ngoài ra, xe điện có màn hình điều khiển kết hợp với các tính năng công nghệ cao, tăng tính tiện nghi sử dụng.

Apple phat trien xe tu lai? hinh anh

Apple phát triển xe tự lái?

Nhiều đồn đoán về việc Apple sẽ phát triển xe điện tự lái với dự án mang tên Project Titan. Chiếc ôtô đầu tiên của Apple dự kiến được ra mắt vào năm 2023-2025.

Xem thêm