Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video Nga phóng loạt tên lửa hạt nhân

Lực lượng phòng thủ không gian Nga hôm 30/10 thực hiện các cuộc diễn tập tại bãi thử Kapustin Yar, trong đó nổi bật là vụ phóng 4 tên lửa hạt nhân.

Cuộc tập trận bắt đầu khoảng 9h sáng (giờ địa phương), bao gồm vụ phóng thử nghiệm 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa từ đất liền (ICBMs) và 2 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBMs). Báo The Washington Free Beacon của Mỹ dẫn lời các quan chức giấu tên nhận định, việc phóng cùng lúc 4 tên lửa trong một cuộc diễn tập là khá bất thường. Ảnh: Digital Journal.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexandra F. Bell xác nhận về các vụ thử nói trên. Ông cho rằng, việc bắn tên lửa tầm xa “được tiến hành phù hợp với nguyên tắc của Hiệp ước START mới”. Ảnh: Digital Journal.

Hai hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 Favourite và S-400 Triumph cũng được huy động trong cuộc diễn tập lần này. Theo kịch bản, Nga đã phóng đi 4 tên lửa hạt nhân và tất cả được các cơ quan tình báo Mỹ theo dõi chặt chẽ. Ảnh: Digital Journal.

Động thái quân sự này của Nga nhận được nhiều lời bình luận khác nhau trên Youtube. Một số người nói rằng, đây là hành động “phô trương” sức mạnh quân sự của Nga cho Mỹ thấy. Tuy nhiên, một số người khác lại nhận định, diễn tập được thực hiện với các hệ thống phòng thủ tên lửa – được xây dựng để bảo vệ đất nước chứ không phải nhằm vào các quốc gia khác hay bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ảnh: Digital Journal.

Video: Youtube.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm