Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video bị rò rỉ tiết lộ chi tiết mới về cái chết của George Floyd

Video vừa được trích xuất cho thấy những chi tiết mới khi nạn nhân người Mỹ gốc Phi George Floyd vừa vật lộn với cảnh sát, vừa kêu cứu: “Tôi không thở được”.

Đài CNN hôm 3/8 dẫn thông tin từ tờ Daily Mail đăng tải video mới được trích xuất từ camera cá nhân của một cảnh sát có liên quan trực tiếp đến vụ bắt giữ. Trong đó, nạn nhân George Floyd vật lộn với 4 viên cảnh sát ở phía sau xe tuần tra.

Vài giây sau, sĩ quan Thomas Lane gợi ý sĩ quan Derek Chauvin thay đổi tư thế nằm sấp của nạn nhân, song Chauvin đáp: "Không, cứ để anh ta nằm yên như thế”. Trong lúc đó, George Floyd đang rên rỉ và cầu cứu: “Tôi không thở được”.

Trước đó vào ngày 7/7, các đoạn phim trích xuất từ camera cá nhân của Thomas Lane và Alexander Kueng đã được đệ trình lên tòa án. Đây là những bằng chứng quan trọng, có thể gây ảnh hưởng đến nhiều cáo buộc chống lại hai cựu sĩ quan này.

Doan video bi ro ri anh 1

4 sĩ quan cảnh sát có liên quan đến vụ bắt giữ George Floyd. Ảnh: CNN.

Thẩm phán Peter Cahill, người phụ trách vụ án, đã cho phép trình chiếu các đoạn phim trong phiên toà ngày 15/7. Song ông Cahill không cho phép truyền thông công bố các đoạn video này. Tờ Daily Mail vẫn chưa bình luận về nguồn gốc của đoạn video bị rò rỉ.

Ben Crump, luật sư của gia đình Floyd, cho biết đoạn video không gây hại cho vụ kiện. “Đoạn phim cho thấy George Floyd không phải là một mối đe doạ khi bị bắt giữ. Nhờ có đoạn phim, thế giới mới biết được sự bất công mà nạn nhân da màu này phải chịu đựng”.

Cả 4 sĩ quan trong vụ việc chưa có cơ hội bào chữa chính thức. Luật sư của Thao và Lane đều muốn bác bỏ vụ kiện trong khi luật sư của Kueng cho rằng thân chủ không hề có tội. Các luật sư của 4 sĩ quan cảnh sát đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ CNN.

Tổng chưởng lý bang Minnesota, Keith Ellison, xác nhận các công tố viên không tiết lộ đoạn video cho tờ Daily Mail. “Chúng tôi không làm rò rỉ đoạn phim. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo quá trình xét xử công bằng", Ellison cho biết.

Góc quay khác cho thấy 3 cảnh sát đè lên người đàn ông da đen tử vong Nạn nhân Floyd, 46 tuổi, tử vong tối 25/5 sau khi bị một cảnh sát đè đầu gối lên cổ trong hơn 8 phút. Sĩ quan cảnh sát Chauvin cùng ba đồng nghiệp tại hiện trường đã bị sa thải.

TT Trump dọa điều thêm lính đến các bang Dân chủ để trấn áp biểu tình

Tổng thống Trump hôm 20/7 đe dọa điều động thêm lực lượng chấp pháp liên bang đến các thành phố do đảng Dân chủ lãnh đạo để dập tắt các cuộc biểu tình George Floyd.

Trước lúc bị ghì chết, George Floyd sợ hãi khi bị chĩa súng vào

Cuộc chạm giữa George Floyd và cảnh sát đã leo thang nhanh chóng sau khi một sĩ quan chĩa súng vào ông Floyd, theo một đoạn video vừa được công khai hôm 15/7.

Bằng chứng còn trong bóng tối của vụ George Floyd

Các đoạn ghi hình từ camera trên người cảnh sát được cho là sẽ mang lại bức tranh toàn cảnh và công bằng hơn về vụ bắt giữ dẫn đến cái chết của người Mỹ da đen George Floyd.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm