Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vicky Nhung chia sẻ về người thầy đặc biệt

Sau một thời gian rèn luyện dưới sự dìu dắt của thầy Thái Duy Đỉnh, tối 30/10, Vicky Nhung đã tổ chức minishow “Thèm yêu” với hình ảnh hoàn toàn khác biệt.

Chia sẻ về quyết định chọn chủ đề “Thèm yêu” cho đêm minishow, Vicky Nhung cho biết: “Thèm yêu là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, giúp tôi đến gần hơn với khán giả. Tôi nghĩ đó cũng là tâm sự của khá nhiều người chứ không chỉ riêng mình. Trong cuộc sống này, mỗi chúng ta sau những bộn bề đều cần cho mình một tình yêu, một chỗ dựa tinh thần".

Nữ ca sĩ cho rằng, trong xã hội hiện đại có khá nhiều người trẻ đôi khi cảm thấy sợ yêu, nên cô muốn mang đến một làn gió để tâm hồn họ dịu mát, cảm thấy mình cần được yêu thương nhiều hơn.

Vicky Nhung anh 1

Nữ ca sĩ thay đổi hình ảnh trong minishow, trầm lắng và trưởng thành hơn.

Bên cạnh việc dành thời gian tâm sự với khán giả tại đêm nhạc, Vicky Nhung cũng bật mí 90% ca khúc đều thuộc thể loại ballad - điều chưa từng có trong các minishow trước đây của cô. Buổi biểu diễn sẽ có sự góp mặt của các khách mời Ali Hoàng Dương, Hakoota Dũng Hà, Duy Ngọc và Annie.

Nữ ca sĩ hào hứng chia sẻ: “Các khán giả ruột của tôi đã mong đợi một đêm nhạc như thế này từ rất lâu. Đây chính là thời điểm tôi gửi đến mọi người những điều sâu kín nhất trong tâm hồn mình. Tôi quyết định đêm nhạc này sẽ không có MC, ngoài khách mời, chỉ có tôi trò chuyện cùng mọi người”.

Với Vicky Nhung, điều quan trọng nhất trong minishow này là cảm xúc, cũng như lan tỏa sự đồng cảm giữa cô và khán giả.

Vicky Nhung anh 2

Vicky Nhung tập luyện trước minishow với thầy thanh nhạc Thái Duy Đỉnh.

Là một ca sĩ chuyên nghiệp với nhiều dấu ấn trong biểu diễn và sáng tác, Vicky Nhung vẫn tiếp tục theo học thầy Thái Duy Đỉnh để không ngừng nâng cao khả năng của bản thân.

Trước thềm sự kiện quan trọng của mình, cô chia sẻ về người thầy đặc biệt: “Thầy có một câu slogan 'Hát là phải đỉnh', nên điều thầy hỗ trợ tôi nhiều nhất là làm sao để có một giọng hát 'đỉnh' nhất trong đêm nhạc. Đỉnh ở đây không phải là sự hơn thua với bất kỳ ai, mà là phải làm sao để chạm đến đỉnh cao nhất trong giọng hát của mình'.

Nữ ca sĩ cho biết điều quan trọng mà cô học được ở thầy là đỉnh cao không phải dựa vào các kỹ thuật cầu kỳ, phô trương, mà chính là khi cất giọng lên, những câu hát chạm được đến khán giả. "Nếu bạn làm chủ được giọng hát, việc thả cảm xúc vào sẽ rất tự nhiên và đơn giản. Khi đó, khán giả sẽ đón nhận âm nhạc của mình nhẹ nhàng như cách hai người bạn trò chuyện cùng nhau” - cô nhấn mạnh.

Vicky Nhung anh 3

Cảm xúc là điều quan trọng nhất trong âm nhạc của Vicky Nhung.

"Tôi rất đề cao việc được khán giả yêu thương và tôn trọng giọng hát của mình. Muốn như thế, tôi cần một người thầy cùng đồng hành để trau dồi, rèn giũa để không ngừng phát triển” - cô nói thêm.

Hiện tại, cô tự nhận vẫn chưa chạm đến được đỉnh cao nhất trong giọng hát của bản thân. Thầy Đỉnh nhận xét đôi lúc Vicky Nhung hát cảm xúc nhưng chưa chạm được tới khán giả, chưa làm chủ được giọng hát của mình. Tuy nhiên nữ ca sĩ không đặt ra giới hạn nhất định cho bản thân, khi đã chinh phục được một mục tiêu nào đó, cô sẽ nới rộng giới hạn để tiếp tục phấn đấu.

Vicky Nhung anh 4

Vicky Nhung không bao giờ đặt cho mình giới hạn.

Vừa qua, Vicky Nhung nhận được nhiều lời khen với sáng tác Anh đừng quên cho dự án "Love songs" của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô cảm thấy đây là cơ duyên và cũng là sự may mắn của bản thân.

“Từ trước đến nay, mọi người biết đến tôi chủ yếu trên danh nghĩa ca sĩ/nhạc sĩ chuyên ca khúc vui tươi. Một số người còn không nghĩ tôi có thể viết về tình yêu, đặc biệt là ballad. Thế nên, khi ê-kíp chị Hà chọn ca khúc Anh đừng quên, tôi cũng khá bất ngờ. Sau khi hợp tác cùng chị Hà, tôi đã sẵn sàng để gửi các ca khúc của mình đến những ca sĩ khác, họ giúp lan tỏa âm nhạc cũng như các thông điệp tình yêu đến gần khán giả hơn" - nữ ca sĩ kể lại.

Trong tương lai, Vicky Nhung sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm riêng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng sẽ tập trung sáng tác. Cô chia sẻ: “Khi bắt đầu viết nhạc, tôi nhận ra mình chỉ yêu thích công việc này sau ca hát một chút. Thông qua việc sáng tác, tôi thấy bản thân được trải lòng nhiều hơn. Những tâm sự, cảm xúc hay mối tình không biết kể cùng ai giờ được truyền tải qua những bài hát. Thời gian tới, tôi sẽ tập trung viết nhạc nhiều hơn, mong rằng âm nhạc của tôi sẽ được lan tỏa và đến gần hơn với khán giả".

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm