Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vicente Del Bosque cảnh báo tương lai của De Gea tại ĐTQG

Chiến lược gia 63 tuổi cho biết ông sẽ không thể lựa chọn De Gea đứng trong khung gỗ của “La Roja” tại Euro 2016 nếu thủ thành 24 tuổi không được ra sân thường xuyên tại M.U.

Vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực giữa M.U, David De Gea và Real Madrid đã đổ bể vào phút chót do những trục trặc liên quan đến giấy tờ. Vì vậy, thủ thành sinh năm 1990 sẽ phải ở lại sân Old Trafford ít nhất cho đến tháng 1/2016. Trên tờ Guardian, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha thừa nhận khả năng De Gea không có tên trong danh sách triệu tập của “La Roja” tại Euro 2016 là rất lớn, nếu ngôi sao của M.U tiếp tục tình trạng không ra sân thi đấu như hiện tại.

“Tôi hy vọng De Gea có thể tạm quên đi những ồn ào trong kỳ chuyển nhượng và tập trung thi đấu trở lại trong màu áo M.U. Cậu ấy cần ra sân nhiều hơn để giành một suất chính thức tại tuyển quốc gia. Nếu thể hiện tốt, cậu ấy sẽ chắc suất đến Pháp vào năm tới. Nhưng nếu tôi không nhận thấy sự nỗ lực từ David, cánh cửa đến với Euro của cậu ấy sẽ chính thức khép lại”.

“Tôi nghĩ cậu ấy đủ chuyên nghiệp để hiểu được những điều tôi vừa nói. Tôi sẽ có những cuộc trao đổi riêng với cậu ấy nếu cần”, Vicente Del Bosque nói thêm.

Thủ môn người Tây Ban Nha tỏ ra không hài lòng khi chưa hoàn thành mong muốn trở về quê hương thi đấu. Ảnh: The Guardian.
Thủ môn người Tây Ban Nha tỏ ra không hài lòng khi chưa hoàn thành mong muốn trở về quê hương thi đấu. Ảnh: The Guardian.

Dù De Gea đã không thi đấu cho M.U từ tháng 7, HLV Del Bosque cho biết ngôi sao 24 tuổi vẫn có thể ra sân trong 2 trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016 gặp Slovakia và Macedonia sắp tới. 

Trước đó, thủ thành số 1 của “Quỷ đỏ” có buổi gặp mặt các đồng đội tại ĐTQG Tây Ban Nha tại Las Rozas, một khu đô thị gần thủ đô Madrid. Sau khi vụ chuyển nhượng đến Real bất thành, các phóng viên đã bắt gặp De Gea trở về Anh với vẻ mặt khá khó chịu. Bên cạnh đó, người đồng đội Juan Mata cũng từ chối trả lời những câu hỏi về tương lai của cậu bạn thân.

“Tôi không có quyền quyết định tương lai của De Gea. Cậu ấy đã có sự lựa chọn của riêng mình và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Hiện tại, tôi cảm thấy hạnh phúc vì David vẫn ở lại M.U”, tiền vệ 27 tuổi chia sẻ trên AS.   

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm