Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị thế của Lee Kang-in

Ngôi sao đang lên người Hàn Quốc giờ được coi là nhân tố quan trọng trong đội hình của PSG.

PSG thường đạt kết quả tốt mỗi khi Kang-in ra sân.

Thống kê cho thấy PSG chưa bao giờ thua ở Ligue 1 khi có Lee Kang-in trong đội hình. Trận thua duy nhất của nhà đương kim vô địch ở mùa giải này là trước Nice hồi tháng 9/2023. Thời điểm đó, tuyển thủ Hàn Quốc vắng mặt.

Trong 12 trận Kang-in ra sân ở giải VĐQG Pháp, đội chủ sân Parc des Princes thắng 8, hòa 4. Anh kịp để lại dấu ấn với 1 bàn, 2 kiến tạo và nhiều pha rê dắt bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Tính rộng hơn trên mọi đấu trường, PSG thua duy nhất 1 trận, đó là thất bại 1-2 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League. Tổng cộng, PSG thắng 11, hòa 6 và thua 1 trong 18 trận Kang-in ra sân từ đầu mùa.

Dù vậy, sự cố "va chạm vật lý" với đàn anh Son Heung-min phần nào ảnh hưởng tới phong độ của Kang-in. Anh đá chính hai trận liên tiếp (thắng Nantes 2-0 và hòa Rennes 1-1) sau khi trở về từ Asian Cup 2023, song thi đấu mờ nhạt và sớm bị rút ra khỏi sân.

Trên mạng xã hội, người dùng cho rằng Kang-in còn trẻ nên nông nổi. Anh có thể đáng trách, nhưng rất may vụ lùm xùm rạn nứt nội bộ sớm chấm dứt. Kang-in và Heung-min đã bắt tay làm hòa.

Hè 2023, PSG chi 22 triệu euro để chiêu mộ Kang-in từ Mallorca. Ban đầu, cầu thủ này tưởng chừng chỉ để phục vụ cho mục đích thương mại, nhưng HLV Luis Enrique nhìn ra những tố chất đặc biệt của học trò.

Mùa này, Kang-in cũng trở thành cầu thủ bán được nhiều áo đấu nhất tại PSG, vượt qua Kylian Mbappe.

Lee Kang-in tiếp tục gây thất vọng

Tiền vệ người Hàn Quốc là một trong những cầu thủ PSG chơi tệ nhất ở trận hòa Rennes 1-1 tại vòng 23 Ligue 1 rạng sáng 26/2.

Bước ngoặt giúp Lee Kang-in làm lành với Son Heung-min

Lee Kang-in trực tiếp tới London xin lỗi đàn anh Son Heung-min, qua đó khép lại vụ lùm xùm ở tuyển quốc gia.

'Vận hạn' của Lee Kang-in đã được dự đoán từ năm 2023?

Video YouTube có tên "Bói toán mù cho Lee Kang-in" trở thành chủ đề nóng với dân mạng Hàn Quốc, vì dự đoán chính xác tương lai "sa sút" của nam cầu thủ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm