Tại sự kiện Unpacked 2020 diễn ra ở San Francisco, Samsung ra mắt hàng loạt sản phẩm như Galaxy S20, S20+, S20 Ultra, Z Flip và model tai nghe Buds+.
Tuy nhiên, theo PhoneArena thứ đáng quan tâm nhất trong buổi ra mắt chính là giá bán của các sản phẩm và việc thiếu vắng một model giá rẻ.
Giảm giá Galaxy S10 sẽ giúp Samsung không cần phải ra mắt S20e. |
Dường như Samsung đang học hỏi Apple trong việc giảm giá bán các thiết bị cũ, bao gồm Galaxy S10, S10+ và S10e sau khi cho ra mắt bộ ba Galaxy S20 Series.
Rõ ràng, Apple không phát minh ra hay đăng ký độc quyền chiến lược kinh doanh này. Nhưng người dùng có thể dễ dàng nhận ra mỗi mỗi chiếc iPhone đều đang có một chiếc Galaxy S có giá tương tự.
Theo Phonearena, Samsung chỉ đang học hỏi chứ không sao chép chiến lược kinh doanh của Apple. Trên thực tế, việc giảm giá bán các thiết bị cũ được rất nhiều ngành nghề áp dụng.
Đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng chiến lược này trên sân khấu sự kiện Unpacked. Trước đây, Galaxy Note 8 vẫn giữ nguyên giá ban đầu là 900 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) bất chấp nó đã 2 năm tuổi.
Trên thực tế, giá bán của thiết bị sẽ giảm xuống mà không cần đến Samsung. Thế nhưng, nếu tự điều chỉnh giá, sản phẩm sẽ lại một lần nữa xuất hiện trên sân khấu để mọi người cùng biết đến.
Theo Phonearena, việc Samsung giảm giá Galaxy S10 đã có thể lấp khoảng trống mà sản phẩm có mã "e" giá rẻ để lại. Trên thực tế, S10 đang có giá bán rẻ hơn iPhone 11 50 USD. Trong khi đó, Galaxy S10e được giảm giá xuống bằng với iPhone XR.
Thêm vào đó, phân khúc giá sau khi giảm mà Samsung đưa ra cho Galaxy S10, S10+ là khá hợp lý khi Apple đã cho ngừng bán iPhone XS/XS Max.
Như vậy, không cần ra mắt Galaxy S20e giá rẻ, Samsung vẫn có thể cạnh tranh với Apple, phủ sản phẩm lên tất cả phân khúc.