Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Ronaldo muốn rời Juventus?

Việc mất vị trí số một đồng thời thiếu sự ủng hộ của đội ngũ lãnh đạo là những lý do khiến Cristiano Ronaldo không còn muốn khoác áo Juventus.

Thị trường chuyển nhượng càng trôi về cuối, những thông tin về tương lai của Cristiano Ronaldo trở nên nhiễu loạn. Nguồn tin uy tín về chuyển nhượng, Fabrizio Romano, nhấn mạnh người đại diện Jorge Mendes tới Turin trong ngày 26/8 để bàn về tương lai của CR7.

Mendes không phải mẫu đại diện thường xuyên gây sức ép để lấy tiền hoa hồng như Mino Raiola. Khi người đại diện này xuất hiện, bom tấn nhiều khả năng xuất hiện. Và đó cũng là điều đang xảy ra tại Turin.

Romeo Agesti, nguồn tin chuyên về Juventus, cũng nhấn mạnh CR7 "đang làm mọi cách" để rời nhà cựu vô địch Serie A. Chuyện gì sau cùng đã khiến Ronaldo muốn ra đi đến vậy?

Ronaldo anh 1

Ronaldo tiến sát tới cửa hậu tại Juventus. Ảnh: Getty.

Không còn là trung tâm

Ngày 12/8/2018, Ronaldo thi đấu trận đầu tiên trên cương vị cầu thủ Juventus ở sân bóng làng tại Villar Perosa, thị trấn chỉ có 4.000 dân ở ngoại ô Turin, Italy. Đây là quê hương của gia tộc Agnelli, những người đã sở hữu Juve suốt gần 100 năm.

Cứ mỗi mùa hè, Juve lại tới đây đá giao hữu một lần để ghi nhớ cội nguồn. Giá vé rất rẻ, đắt nhất khoảng 25 euro. Ngày hôm đó, Juve tới sân lúc 16h, nhưng đường tắc từ trưa. Hàng nghìn người đổ tới ngôi làng bé nhỏ chỉ để xem Ronaldo.

Không có siêu sao nào tạo hiệu ứng và sự háo hức lớn đến thế với các CĐV Juve lẫn những khán giả trung lập. Hôm đó, Ronaldo mất 8 phút để ghi bàn đầu tiên. Không có bàn thắng nào được ghi trên một sân đấu cấp làng được xem đi xem lại trên mạng xã hội nhiều như vậy.

Hợp đồng Juve ký với Ronaldo có thời hạn 4 năm. 3 năm sau ngày ra mắt ấy, Ronaldo đang có gì tại Juventus? Anh bị thay ra giữa chừng trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới với Atalanta và tỏ thái độ vùng vằng thấy rõ. Đến trận ra quân Serie A với Udinese, Ronaldo xin ngồi dự bị và bị VAR tước bàn thắng vào phút chót.

Từ thái độ háo hức, đam mê tới theo dõi Ronaldo, CĐV Juve sau 3 năm đang dần có thành kiến với CR7. Họ tin Ronaldo là nguyên nhân cho sự sa sút của Juve. Giovanni Cobolli Gigli, cựu chủ tịch Juve, nhấn mạnh chiêu mộ Ronaldo là "sai lầm của Juventus".

Thật khó để tìm ra sai lầm cụ thể nào của cầu thủ đã ghi 101 bàn sau 134 trận cho Juve. Trong quá khứ, Sid Lowe, cây bút số một về bóng đá Tây Ban Nha, từng nhấn mạnh việc CĐV Real Madrid liên tục la ó Ronaldo trên khán đài là động lực khiến CR7 xô đổ những kỷ lục khó khăn nhất trong lịch sử đội bóng hoàng gia.

Bên cạnh nỗ lực của Ronaldo, sự chăm sóc của đội ngũ lãnh đạo Real Madrid với CR7 là nguyên nhân lớn cho phong độ khủng khiếp ngày đó. Chỉ trừ Rafael Benitez, mọi HLV dẫn dắt Ronaldo trong tại Real Madrid, đều đặt Ronaldo làm hạt nhân.

Zinedine Zidane thậm chí tạo ra ngoại lệ cho CR7 khi thuyết phục anh nghỉ ngơi ở những trận cầu ít quan trọng và dồn sức cho các trận đại chiến tại Champions League.

Ở mùa giải này, Ronaldo không có điều tương tự từ đội ngũ lãnh đạo Juve. HLV Max Allegri nhấn mạnh Paulo Dybala là hạt nhân trong đội hình Juve mùa này. Phó chủ tịch Pavel Nedved gọi việc Ronaldo dự bị là "chuyện bình thường". Chủ tịch Andrea Agnelli im lặng từ sau vụ Super League.

Với siêu sao có cái tôi lớn như Ronaldo, việc bị gạt khỏi vị thế trung tâm của đội bóng và không còn được sự ủng hộ từ đội ngũ lãnh đạo, đặt tham vọng ra đi là điều tất yếu.

Ronaldo đi đâu?

Ronaldo anh 2

Jorge Mendes muốn đưa Ronaldo rời Juve trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ảnh: Getty.

Tham vọng ra đi của Ronaldo là có. Ngược lại, ban lãnh đạo Juve cũng không cản CR7. Mức lương sau thuế của Ronaldo là 30 triệu euro/mùa. Ở Italy, thuế là 43%, tức Ronaldo ngốn khoảng 70 triệu euro tiền lương một mùa của Bianconeri. Giải phóng được Ronaldo, quỹ lương của Juve sẽ giảm đáng kể. CLB cũng bớt đi gánh nặng về tài chính.

Các nguồn tin uy tín cho biết Juve muốn 25-30 triệu euro tiền phí chuyển nhượng từ Ronaldo. Man City đang được cho là muốn có Ronaldo sau khi Harry Kane cam kết tương lai với Tottenham. Song nửa xanh thành Manchester không muốn trả bất kỳ khoản phí nào cho một cầu thủ còn 1 năm hợp đồng như Ronaldo.

Gabriel Jesus là phương án Juve muốn để trao đổi, nhưng Pep Guardiola không muốn hy sinh tiền đạo duy nhất mình có để đưa về CR7. Thương vụ này đến giờ vẫn đang trong quá trình đàm phán.

PSG là lựa chọn khác. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi Kylian Mbappe rời sân Parc des Princes. Real Madrid đang cố gắng kích nổ bom tấn vào phút chót này khi đặt giá 160 triệu euro cho ngôi sao người Pháp.

PSG cũng không cản Mbappe ra đi, song mọi việc phải đi theo giá của đội bóng Pháp như tiết lộ của Giám đốc Thể thao Leonardo. Le Parisien tiết lộ 220 triệu euro là cái giá PSG muốn cho tiền đạo sinh năm 1998. Thị trường chuyển nhượng còn lại 5 ngày và với khoảng chênh lệch 60 triệu euro, thương vụ này liệu có thành công?

Tất cả giống một bàn cờ domino, Mbappe là quân cờ lớn nhất, trực tiếp kéo theo những quân cờ khác đổ theo. Nếu Real mua thành công Mbappe, PSG buộc phải tìm một người thay thế, và Ronaldo sẽ được cân nhắc.

Ancelotti trả lời câu hỏi về Ronaldo và Mbappe HLV người Italy cho biết ông không quan tâm đến khả năng Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid ngay hè này, đồng thời phủ nhận việc chiêu mộ người cũ Cristiano Ronaldo.

Ronaldo xin nghỉ sớm trong buổi tập của Juventus

Khả năng Cristiano Ronaldo ra sân trong trận Juventus gặp Empoli ở vòng 2 Serie A 2021/22 đang bị bỏ ngỏ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm