Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nhiều ngôi sao lại ghét Pep Guardiola?

Dù luôn gặt hái được thành công ở những đội bóng mình từng đi qua nhưng Pep Guardiola lại bị rất nhiều học trò cũ lên tiếng chỉ trích thậm tệ.

 

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 1
Dante cho rằng Pep Guardiola có vấn đề trên phương diện con người. 

 

 

Dante (Bayern Munich): Trung vệ người Brazil là người mới đây nhất lên tiếng chỉ trích cách ứng xử của vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha: "Ông ấy là một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới về chiến thuật nhưng trên phương diện con người thì lại rất tệ. Pep không bao giờ chịu thẳng thắn với các cầu thủ nên có những lúc bạn sẽ chẳng thể hiểu được có cái quái gì đang diễn ra ở đây cả".

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 2
Cesc Fabregas không thể bắt kịp được với hệ thống chiến thuật của Pep. 

 

 

Cesc Fabregas (Barcelona): Cựu cầu thủ Arsenal đã có một năm làm việc cùng Pep Guardiola trước khi vị chiến lược gia này chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich vào năm 2013. Fabregas đã thi đấu khá hay trong giai đoạn nửa đầu mùa giải và cùng Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên xấu đi trong giai đoạn nửa sau của mùa giải khi có nhiều yêu cầu mới về chiến thuật được Pep đặt ra. 

 

"Cho đến tận khi Pep rời đi, tôi cũng chưa thật sự làm quen được với hệ thống chiến thuật đó". Fabregas lên tiếng sau khi Barca bổ nhiệm Tito Vilanova vào mùa hè năm 2012. "Tôi đến từ một nền bóng đá khác và thật khó để bắt tôi phải bắt kịp ngay với những cầu thủ đã thấm nhuần triết lí bóng đá của ông ấy".

 

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 3
Ibrahimovic nghĩ Pep Guardiola không phải là đàn ông. 

 

 

Zlatan Ibrahimovic (Barcelona): Có lẽ trong số những học trò cũ của Pep thì Ibra là người chỉ trích ông thầy người Tây Ban Nha tệ hại nhất. Nỗi tức giận của Ibrahimovic bắt nguồn từ việc anh bị Pep làm “vật tế thần” để cho Messi tỏa sáng. Tuy nhiên, điều đáng nói là Pep đã không dám nói thẳng với anh về vấn đề này. Theo lời tiền đạo của MU kể trong cuốn tự truyện của mình, anh đã gọi Pep Guardiola là một "gã không bi" vì tính hèn nhát của mình. "Tôi đã hy sinh cho Messi nhưng ông ta lại quá hèn nhát để nói chuyện thẳng thắn với tôi. Đó mới là vấn đề, bởi vì Messi là cầu thủ ngôi sao của Guardiola". 

 

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 4
Samuel Eto mỉa mai tài năng và nhân cách của Pep Guardiola.

 

 

Samuel Eto (Barcelona): Chân sút người Cameroon đã có một mùa giải thành công rực rỡ dưới triều đại của Guardiola khi anh ghi được 30 bàn sau 36 trận đấu ở giải quốc nội. Tuy nhiên, anh lại bị bán ngay sang Inter Milan ngay mùa hè sau đó mà không nhận được bất kì lời giải thích nào từ vị huấn luyện viên này. Trong một bài phỏng vấn trên tờ BelN Sports, tiền đạo lúc đó đang thi đấu cho Chelsea đã chỉ trích thậm tệ ông thầy cũ của mình: "Ông ấy chưa bao giờ là một cầu thủ vĩ đại mà chỉ là một cầu thủ giỏi mà thôi. Trên cương vị là một huấn luyện viên, Pep cũng chẳng chứng tỏ được gì, ông ấy thậm chí còn không biết một chút gì về những chuyện xảy ra ở phòng thay đồ”.

 

Giống như Ibrahimovic, Eto cũng khẳng định Pep Guardiola là một kẻ hèn nhát khi không dám nói chuyện thẳng thắn với cầu thủ của mình mà phải nhờ Xavi chuyển lời giúp.
Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 5
Franck Ribery nghĩ Pep chỉ là một gã non kinh nghiệm và lắm lời.

 

 

Franck Ribery (Bayern Munich): Tiền vệ người Pháp từng bị Pep Guardiola đày ải đã hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Trong bài phỏng vấn trước khi mùa giải mới bắt đầu, "Gã mặt sẹo" đã công khai chỉ trích ông thầy cũ của mình là một kẻ lắm lời và non kinh nghiệm. "Tôi thích những mẫu huấn luyện viên như Jupp Heynckes, Ottmar Hitzfeld hay Carlo Ancelotti, họ biết cách để khơi dậy sự tự tin của các cầu thủ".

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 6
Muller khẳng định Pep chỉ biết mỗi bản thân mình.

 

 

Thomas Muller (Bayern Munich): Tiền đạo người Đức nghĩ rằng Carlo Ancelotti gần gũi với các cầu thủ của mình hơn là ông thầy cũ Pep Guardiola. "Ông ta chỉ biết sống trong cái thế giới của riêng mình". Muller trả lời tờ Bild. "Pep thích dành cả ngày để tính toán cho việc dịch chuyển vị trí cầu thủ từng mét một trên sân".

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 7
Alexander Hleb không nghĩ Pep là một huấn luyện viên xuất sắc.

 

 

Alexander Hleb (Barcelona): Mặc dù là cầu thủ chủ chốt ở Arsenal nhưng Hleb chưa bao giờ được Pep Guardiola trọng dụng. "Tôi nghĩ ông ấy chưa bao giờ đạt được đến tầm của một huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới như Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Alex Ferguson. Pep luôn gặp may khi dẫn dắt những câu lạc bộ lớn và có trong tay những cầu thủ hàng đầu".

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 8
Yaya Toure buộc phải rời Barcelona vì Pep Guardiola.

 

 

Yaya Toure (Barcelona): Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có 3 năm thành công dưới màu áo Barca trước khi buộc phải chuyển sang Manchester City vì những bất đồng với Pep. Lúc này, Yaya Toure cũng đang phải chịu cảnh tương tự khi Pep chính thức lên nắm quyền ở sân Etihad.

Ibrahimovic chi trich Pep Guardiola anh 9
Bojan Krkic tin rằng mình đã bị Pep đối xử thiếu công bằng.

 

 

 

Bojan Krkic (Barcelona): Từng được đánh giá là một tài năng trẻ đầy triển vọng của lò La Masia nhưng cuối cùng Krkic lại phải khăn gói ra đi vì mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Pep Guardiola. "Thật đau lòng khi ông ấy đã không cho tôi đủ cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình. Đã rất nhiều lần Pep đối xử thiếu công bằng với tôi và đó là lí do chính khiến tôi quyết định ra đi. Đứng trên phương diện người hâm mộ, tôi cho rằng ông ấy là huấn luyện viên xuất sắc nhất nhưng với tư cách một cầu thủ thì không".

Đội hình cầu thủ 'việc nhẹ lương cao' ở Ngoại hạng Anh

Dù không ra sân thường xuyên nhưng Yaya Toure hay Bastian Schweinsteiger vẫn nhận được mức lương cao hơn rất nhiều những cầu thủ khác tại Premier League mùa này.

 


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm