Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nên chú trọng bảo hành khi mua laptop?

Khi lựa chọn máy tính, người dùng thường chú ý hình thức, mức giá, cấu hình, tính năng... nhưng lại bỏ quên vấn đề bảo hành - yếu tố rất quan trọng khi mua và sử dụng đồ điện tử.

Không may mua phải hàng lỗi

Một nhà sản xuất điện thoại, laptop khó có thể đảm bảo 100% sản phẩm của họ không có lỗi. Từng linh kiện trong máy đòi hỏi chính xác đến từng micro mét, nên chỉ cần chệch một vài micro mét là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Vì thế, không có gì lạ nếu trong khoảng một triệu laptop xuất hiện 1.000 chiếc lỗi. Nhưng khi máy đến tay người tiêu dùng, nhà sản xuất cũng không thể biết chính xác những laptop còn tồn tại lỗi nếu chúng qua được bài kiểm tra chất lượng cuối cùng. Điều này nghĩa là bạn có khả năng mua phải hàng lỗi, dù tỷ lệ đó rất nhỏ, và khi đó người dùng phải viện đến bảo hành để không phải chịu thiệt thòi.

Xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng

Nói về độ bền, sản phẩm điện tử phụ thuộc vào thói quen của người sở hữu. Những tai nạn trong quá trình sử dụng như rơi vỡ, chập điện, không vệ sinh máy... đều gây ra hỏng hóc. Ngoài ra, cách dùng của chủ nhân còn ảnh hưởng đến tuổi thọ linh kiện. Ví dụ khi sử dụng laptop trong thời gian dài, có người tắt máy hoàn toàn nhưng cũng có người gập lại và cho máy ở chế độ nghỉ, những thói quen này về lâu dài cũng khiến linh kiện bên trong dễ bị hỏng hóc và cần bảo hành.

Khi máy xảy ra lỗi, bạn cần mang đi bảo hành để sửa chữa, tránh tự giải quyết khiến vấn đề trầm trọng hơn.
Khi máy xảy ra lỗi, bạn cần mang đi bảo hành để sửa chữa, tránh tự giải quyết khiến vấn đề trầm trọng hơn.

Mua bảo hành để an tâm sử dụng

Khi mua laptop, người dùng cần quan tâm đến bảo hành để có thể an tâm sử dụng. Ngoài ra, đầu tư vào bảo hành chứng tỏ sự chu đáo của nhà sản xuất đối với khách hàng. Với dịch vụ bảo hành kèm theo máy lên đến 2 năm, chính sách bảo hành của HP được người dùng đánh giá cao và phù hợp cho các sản phẩm điện tử như máy tính xách tay và máy tính để bàn, máy trạm workstation và thin client, màn hình hiển thị, máy tính bảng, máy tính tiền… Hãng trang bị hệ thống điểm tiếp nhận bảo hành tại 63 tỉnh thành trên cả nước và 3 trung tâm bảo hành lớn tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặc biệt, HP cung cấp dịch vụ bảo hành VIP 30 phút dành cho laptop cao cấp, bao gồm: HP Pavilion (dòng p và v), dòng HP ProBook 400 và HP Envy.

Dịch vụ bảo hành VIP 30 phút, áp dụng cho laptop HP Pavilion mới (dòng p hoặc v), HP ProBook 400 và HP Envy.

Bên cạnh đó, người dùng được chăm sóc tốt bằng dịch vụ bảo hành tiện lợi Giao và nhận tại nhà miễn phí (áp dụng cho máy tính xách tay, máy tính để bàn và màn hình hiển thị), cùng dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiếp nhận bảo hành nhanh chóng khi gọi số trung tâm 1800588868. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm