Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Vì sao mua Galaxy Note20 là lựa chọn sáng suốt lúc này?

Tôi tự hỏi “mình sẽ mua chiếc smartphone nào nửa cuối năm nay?”. Chiếc smartphone mới nhất định phải nhiều công nghệ, đón đầu tương lai và mức giá hợp lý.

Một ngày tháng 6, nhìn vào chiếc điện thoại đã cũ, tôi tự hỏi “mình sẽ mua chiếc smartphone nào nửa cuối năm nay?”. Chiếc smartphone mới nhất định phải nhiều công nghệ, đón đầu tương lai và mức giá hợp lý.

Tôi thường chọn lên đời smartphone sau 2-3 năm, nên mỗi lần có điện thoại mới, với tôi, đó là nâng cấp nhảy vọt với nhiều công nghệ mới. Nhưng chúng ngày càng rời xa những gì tôi cần.

Tôi có thói quen thường xuyên “take note” trên điện thoại thay vì ghi chép vào sổ tay, mỗi ngày chụp khoảng 20 tấm ảnh từ screenshot cho đến selfie và game mobile là một đam mê không hề nhỏ. Vì vậy, tôi cần một chiếc di động toàn năng cho cả công việc lẫn giải trí và đặc biệt, thiết kế phải đậm dấu ấn riêng.

Công việc liên quan đến lĩnh vực marketing, tôi không dễ choáng ngợp trước các quảng cáo mãn nhãn hay ngôn từ hoa mỹ. Tôi đi tìm smartphone đáp ứng nhu cầu thực, và nó cần chinh phục được tôi từ khi mới chạm vào. Đầu tháng 8, Galaxy Note20 trình làng. Và đây là cách mà Samsung và Note20 chinh phục tôi từ lúc click đặt mua sản phẩm cho đến giây phút “đập hộp” máy mới.

Những ngày giữa tháng 8, tôi đọc thông tin Samsung Việt Nam có 41.000 đơn đặt hàng Galaxy Note20 và Note20 Ultra, một con số rất đáng chú ý. Galaxy Note20 có giá bán tại Việt Nam là 23,99 triệu đồng, Galaxy Note20 Ultra có giá 29,99 triệu đồng, và phiên bản 5G có giá 32,99 triệu đồng, đây là những mức giá không hề thấp, nhất là ở thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, với hàm lượng công nghệ mà thế hệ flagship này mang lại, tôi cảm thấy mức đầu tư này xứng đáng. Phiên bản cao nhất Note20 Ultra 5G là chiếc flagship đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối mới, thương mại hóa rộng rãi tại Việt Nam. Với trang bị này, tôi bỗng dưng đứng vào hàng những người đón đầu công nghệ, có tốc độ kết nối nhanh gấp 100 lần 4G hiện nay.

Năm nay, thị trường smartphone thật sự khác lạ, khi trình làng và mở bán siêu phẩm flagship này, Samsung đã đẩy mạnh hình thức đặt hàng trực tuyến, thay cho những hoạt động offline truyền thống. Lúc này, niềm tin người dùng, uy tín thương hiệu và sức hút thiết bị sẽ tạo nên doanh số.

Đặt mua Note20 Ultra 5G phiên bản đồng ánh kim, tôi lần đầu mua hàng online có giá trị cao đến vậy. Sự liều lĩnh đó không khiến tôi hối hận. Tôi đã đặt hàng ngay mà không cần chờ các bài “review”, đánh giá thiết bị, vì bị thuyết phục bởi thông số, thiết kế, chờ đợi trải nghiệm S Pen gần như không có độ trễ cũng như bộ camera cải tiến của máy.

Tôi chọn màu đồng ánh kim huyền bí – một trong những màu mới nổi bật nhất của thế hệ Note20 năm nay. Đây cũng là màu sắc được phần đông người mua Note20 Ultra 5G ưa thích tại Việt Nam. Ngoài ra, bản Galaxy Note20 tiêu chuẩn còn có thêm một màu mới là xanh (lá) huyền bí, cũng rất đẹp và sang trọng

Việc Samsung có 2 kích thước cho Galaxy Note20 cũng là một điểm thú vị, và dưới góc độ người làm marketing, tôi thấy đó là sự chiều lòng người tiêu dùng. Với nhóm khách hàng nữ giới, chiếc Note20 bản nhỏ gọn, màu sắc trẻ trung hơn sẽ là lựa chọn phù hợp. Ở phiên bản Ultra, màu đồng ánh kim tạo sự khác biệt, đẳng cấp. Và phiên bản có 5G cũng là một sự lựa chọn cho ai muốn đón đầu công nghệ mới nhất, khi mà mạng 5G hứa hẹn sẽ chính thức kích hoạt tại Việt Nam không lâu sau khi Note20 ra mắt

Đến ngày nhận hàng, cảm giác còn đọng lại với tôi lúc này là mùi thơm mới mẻ của chiếc máy khi được nhấc ra khỏi hộp. Tôi được tặng kèm chiếc tai nghe Buds Live. Tôi rất thích nó, đây có lẽ là tai nghe không dây đẹp nhất mà Samsung từng sản xuất, rất vừa vặn và thời trang.

Chưa kể, tôi còn được hưởng dịch vụ phòng chờ thương gia tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng mà không cần đặt chỗ trước. Những giá trị cộng thêm này khiến tôi nâng cấp toàn diện trải nghiệm di động đến các mặt khác của cuộc sống. Tôi chọn mua chiếc Galaxy Note20 Ultra vì muốn tiên phong sử dụng 5G tại Việt Nam, ngay khi các nhà mạng trong nước tung ra gói cước 5G.

Tôi hy vọng khi có mạng 5G, trải nghiệm lướt web, nghe nhạc, gọi video call hay chơi game trên một chiếc flagship sẽ trở nên khác biệt. Trong một số thử nghiệm, mạng 5G có thể tải một bộ phim 4K trên Netflix chưa đến 5 giây, trong khi đó, trong khi đó, mạng 4G mất 2 phút và 3G cần đến 29 phút.

Điều đó có nghĩa là, ngay khi bước lên máy bay, tôi có thể nảy sinh mong muốn xem một tập phim kinh điển hay trọn bộ phim truyền hình Hàn Quốc và tải ngay xuống điện thoại có 5G trong vài phút. Sau đó, tôi tận hưởng bộ phim yêu thích suốt hành trình bay. Đó vốn là điều không dễ thực hiện với tốc độ kết nối viễn thông cũ.

S Pen trên thế hệ Note20 cũng có nhiều cải tiến với độ trễ gần như bằng 0, tạo cảm giác viết vẽ như thật, thêm nhiều cử chỉ không chạm.

Những lợi ích khác có thể nhanh chóng kể đến như màn hình lớn siêu mượt với tần số quét 120 Hz, sự nâng cấp này sẽ giúp người dùng trải nghiệm mượt mà hơn ở mọi tác vụ, từ lướt web, mở ứng dụng tới dùng mạng xã hội. Màn hình 120 Hz còn hữu ích với tôi khi chơi những tựa game có tốc độ dựng hình cao như bắn súng, đua xe. Khi xem phim hành động, những cú máy tốc độ sẽ mượt mà hơn trước.

Pin của máy lên đến 4.500 mAh và tích hợp sạc nhanh 25 W, rất có ý nghĩa đối với người thường xuyên di chuyển như tôi. Một chiếc điện thoại có pin tốt và sạc nhanh sẽ giúp bạn quên đi những cục sạc dự phòng nặng nề, không tốn công cắm điện cho nó mỗi tối.

Trên Galaxy Note20 Ultra, Samsung còn cải tiến chế độ DeX với khả năng kết nối không dây thay vì dây cáp như trước. Với chế độ DeX, Galaxy Note20 Ultra sẽ biến thành một chiếc máy tính khi kết nối màn hình ngoài với khả năng chạy ứng dụng đa cửa sổ. Tính năng này có thể giúp tôi rất nhiều khi thuyết trình trước các đồng nghiệp ở công ty.

Đọc thêm về Galaxy Note20, tôi nhận ra máy cũng được thêm nhiều tính năng kết nối không dây để biến TV thành màn hình làm việc, truyền file tức thì, biến smartphone thành thiết bị điều khiển từ xa, tăng cường thực tế ảo, đưa Note20 thành chiếc chìa khóa kỹ thuật số để mở cửa căn hộ, ôtô… Tôi chưa có cơ hội thử hết những tính năng này vì nó quá mới mẻ, nhưng đây cũng có thể là động lực để tôi từng bước nâng cấp cuộc sống của bản thân.

Trade-in (thu cũ đổi mới) và mua trả góp là hai “chiến thuật” mua điện thoại cao cấp của người dùng ở nhiều thị trường quốc tế. Nó giảm áp lực và giúp người dùng dễ lên đời điện thoại hơn với một số tiền ban đầu khiêm tốn.

Với Samsung, bên cạnh ưu đãi trả góp, họ tung thêm tận hai chương trình khá hấp dẫn: “Lên đời siêu phẩm” áp dụng ngay hiện tại và “Đặc quyền nâng cấp” dành cho năm sau.

Trong khi “Lên đời siêu phẩm” giúp người dùng có thể tiết kiệm tối đa đến 17 triệu đồng khi tham gia trade-in ngay lúc này thì với “Đặc quyền nâng cấp”, chủ sở hữu dòng Galaxy Note20 sẽ tiếp tục nhận trước ưu đãi đến 6 triệu đồng để sẵn sàng lên đời dòng flagship mới vào năm sau.

Đây là thời điểm khá phù hợp để người dùng quyết định lên đời thiết bị, nâng cấp trải nghiệm di động. Với mật độ khuyến mãi dày, nhiều quà tặng giá trị và ưu đãi đặc biệt chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, người dùng có thể tận dụng để lựa chọn nhà bán lẻ cung cấp phần quà phù hợp, và được ủy quyền chính thức của Samsung để hưởng trọn vẹn đặc quyền.

Nếu kết hợp ưu đãi trên với các gói trả góp 0% lãi suất, bạn hoàn toàn có thể lên đời những mẫu di động cao cấp năm sau của Samsung mà không phải trả ngay một số tiền lớn.

Tôi sẽ khuyên bạn mình chọn phương án mua sắm thông minh trên, nếu họ xác định dùng smartphone cao cấp của Samsung trong vòng vài năm tới và sẵn sàng đổi máy mới từng năm. Đặc biệt, đối với những Note fan, thì ưu đãi đặc biệt này chắc chắn sẽ giúp họ đảm bảo quyền đợi trải nghiệm thế hệ Note tiếp theo một cách tiết kiệm nhất.

Trong bối cảnh “bình thường mới”, để chọn được một chiếc smartphone đáp ứng tốt cho cả công việc lẫn giải trí, vừa đủ đa năng để thay thế máy tính trong một số trường hợp, “đón đầu” được nhiều công nghệ mới sẽ phổ biến ở Việt Nam trong tương lai gần trong một mức chi tiêu hợp lý, bạn chỉ có thể chọn Galaxy Note20 Ultra.

Phúc Thịnh - Giang Phan Ninh

Đồ hoa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm