Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao MU phải chia tay Ronaldo

Wayne Rooney tin rằng Cristiano Ronaldo là rào cản để HLV Erik ten Hag xây dựng một Manchester United mới mẻ và giàu sức sống hơn.

Rooney có bài bình luận trên The Times, lý giải việc MU nên để người đồng đội cũ rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Zing lược dịch và gửi đến bạn đọc.

Cristiano Ronaldo anh 1

Wayne Rooney đánh giá việc chia tay Cristiano Ronaldo sẽ giúp Manchester United dễ dàng xây dựng một đội hình trẻ hướng đến tương lai. Ảnh: Sky Sports.

MU cần trẻ hóa

Sẽ thực sự thú vị khi xem Manchester United chơi như thế nào ở mùa giải năm nay. Dưới thời Ten Hag, tôi nghĩ họ sẽ tiến bộ. Song mục tiêu cơ bản của đội chủ sân Old Trafford mùa này là phải trở lại top 4 Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh Manchester City, Liverpool, Tottenham và Arsenal tăng cường sức mạnh hè này, Chelsea vẫn tiếp tục mua sắm, MU cần thêm một hoặc hai bản hợp đồng nữa để hoàn thiện đội hình và cạnh tranh với các đối thủ.

Kỳ chuyển nhượng hè 2022 chưa kết thúc và tôi tin rằng mọi thứ với MU sẽ được định đoạt vào vài tuần cuối cùng của phiên chợ mua sắm cầu thủ. Lối chơi của "Quỷ đỏ" ở mùa giải mới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc họ chiêu mộ thêm được ai.

MU đang làm mọi cách để đưa Frenkie de Jong về bởi họ chắc chắn phải mua thêm một tiền vệ. Ngoài ra, đội bóng thành Manchester cũng cần thêm một "số 9" mới trên hàng công. Tôi nghĩ MU nên để Ronaldo rời đi. Không phải là anh ấy không thể chơi trong đội hình của Ten Hag, đồng đội cũ của tôi có thể chơi ở bất kỳ CLB nào trên thế giới. Ronny (biệt danh Rooney gọi Ronaldo - ND) sẽ luôn ghi bàn cho đội bóng của bạn.

Song, quan điểm cá nhân tôi cho rằng MU hiện chưa sẵn sàng để cạnh tranh danh hiệu. Vì vậy mục đích quan trọng nhất lúc này là phải xây dựng được một đội bóng giàu tiềm năng, sẵn sàng vô địch giải đấu trong 3 đến 4 năm tới.

Bạn phải lên kế hoạch cho điều đó ngay từ bây giờ. Nếu các tin tức từ truyền thông là sự thật, rằng Cristiano muốn rời CLB, thì MU nên cho phép anh ấy rời đi. Đổi lại, họ có cơ hội chiêu mộ một "số 9" mới trong đội hình, người sẽ thi đấu cho đội trong 3 hoặc 4 năm tới.

Tay tiền đạo mới này sẽ thực sự giúp MU xây dựng một đội bóng có thể thành công trong tương lai. Ten Hag phải nhận được sự kiên nhẫn. Ông ấy cần được trao thời gian để xây dựng một đội bóng trẻ trung như thế. Nếu MU để Ronaldo rời đi, Ten Hag sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra một đội bóng mới, đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu trong tương lai.

Cristiano Ronaldo anh 2

Sự hiện diện của một chân sút 37 tuổi như Ronaldo tại MU có thể tước đi cơ hội của nhiều cầu thủ trẻ khác. Ảnh: Reuters.

Thay đổi của Ten Hag

Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi có mặt tại Carrington, nói chuyện với một số cầu thủ và Steve McClaren (trợ lý HLV của Ten Hag - ND). Tôi biết Ten Hag đang cố gắng thay đổi bầu không khí của đội bóng, điều đó thực sự mang lại nhiều nét tích cực cho mọi người.

Khi Ralf Rangnick nắm quyền, nhiều cầu thủ MU cảm thấy khó khăn để giải quyết mỗi khi có vấn đề nào đó nảy sinh, điều này xuất phát từ việc thiếu trao đổi (giữa HLV và cầu thủ - ND) định kỳ. Ten Hag đã giải quyết việc này.

Hiện tại, MU có những cầu thủ giỏi trong đội hình. Nhưng tôi nghĩ họ đã không trình diễn đúng với khả năng tốt nhất của mình. Dưới thời vị HLV mới, họ phải tiếp tục nỗ lực và chứng minh khả năng ngay lập tức.

Xem MU chơi ở mùa giải trước thật khó chịu. Điều quan trọng và dễ thấy nhất là họ trông không giống một tập thể đúng nghĩa hay một đội bóng đoàn kết và sở hữu lối chơi rõ ràng. Các cầu thủ MU trông chẳng vui vẻ khi xuất hiện hay thi đấu trên sân.

Ở thời điểm đó, MU dường như là tập hợp các cá nhân rời rạc và thi đấu riêng rẽ. Nhiều lần ở mùa trước, tôi không thể phân tích được dàn sao "Quỷ đỏ" đang chơi kiểu bóng đá nào hay cố tuân theo triết lý huấn luyện của ai. Tất cả chỉ là những mảnh ghép rời rạc.

Tôi nghĩ một trong những điều nổi bật mà chúng ta dễ thấy nhất từ Ten Hag thời gian qua là việc HLV này cố gắng tạo dấu ấn của mình lên đội, giúp MU định hình được lối chơi rõ ràng. Điều đó thật sự quan trọng với một đội bóng như MU.

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Ten Hag sử dụng Ronaldo bằng cách nào?

Xếp một siêu sao như Cristiano Ronaldo vào hệ thống là thách thức không nhỏ với tân huấn luyện viên Erik ten Hag của MU.

Cơ hội để Ronaldo đến Dortmund

Nhà báo Stephan Uersfeld chia sẻ với Zing rằng Cristiano Ronaldo có thể đến Dortmund với điều kiện anh chịu hy sinh mức lương đang nhận tại Manchester United.

Ronaldo chỉ có 3% cơ hội giành ngôi Vua phá lưới Premier League

Theo Metro, Cristiano Ronaldo không được đánh giá cao ở cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2022/23.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm