Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Microsoft ‘hờ hững’ với điện thoại Android của Nokia?

Nokia đang cố gắng thử nghiệm trên một thiết bị Android tầm trung, tuy nhiên, họ khó nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft - chủ sở hữu mới của bộ phận kinh doanh điện thoại Nokia.

Nguồn tin từ The Verge và All Things D cho biết, Nokia thực sự đang dành rất nhiều tâm huyết cho thiết bị chạy Android đầu tiên của hãng. Vấn đề đặt ra hiện nay là Microsoft, sau khi đã mua lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Nokia, liệu có là người giết chết dự án.

Thiết bị tầm trung chủ đạo của Nokia hiện nay là dòng Asha, trong đó có sử dụng nền tảng Series 40 do hãng tự thiết kế chứ không “vay mượn” từ Windows Phone của Microsoft. Trong thương vụ mua lại bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Nokia, Asha cũng nằm trong danh mục chuyển giao cho Microsoft. Chính vì vậy, ông trùm phần mềm máy tính được cho là đang nắm “quyền sinh sát” thương hiệu Asha trong tay.


Stephen Elop cho biết Asha "đem lại cho Microsoft cơ hội để mở rộng dịch vụ của mình đến một nhóm người dùng rộng hơn trên toàn thế giới, trong khi các dòng điện thoại di động khác của Nokia tiếp tục phát triển thị phần cho Windows Phone." 

Đối với Microsoft, tìm đến một nhà phát triển và yêu cầu thiết kế một ứng dụng chạy trên nền tảng đôi Asha-Android dễ dàng hơn nhiều so với nền tảng Asha Series 40. Vì hầu hết các ứng dụng Android đều đã sẵn có, chỉ cần chuyển đổi chúng sao cho thích hợp với nền tảng mới. Tuy nhiên, hướng đi đó lại vô tình tiếp thêm thị phần cho Android và giảm sự chú ý của các nhà phát triển ứng dụng vào Windows Phone. Microsoft sẽ không bao giờ dại dột như vậy.

Với Lumia 520 rất được ưa chuộng, Windows Phone đang từng bước tăng trưởng về thị phần, đặc biệt là các thị trường ngoài nước Mỹ. Thay vì ra mắt một thiết bị hoàn toàn mới, Microsoft sẽ phát triển thêm một thiết bị "giá rẻ" để lót đường cho Windows Phone tiếp cận những thị trường tiềm năng khác.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm