Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ‘Messi Lào’ không ra sân trong trận thua tuyển Việt Nam?

Sự vắng mặt của “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thất bại 0-3 của chủ nhà trước tuyển Việt Nam.

Cầu thủ hay nhất của tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham không được ra sân trong đội hình xuất phát ở trận gặp Việt Nam. Anh thậm chí không được vào sân thay người ngay cả khi tuyển Lào đã bị dẫn 2 bàn suốt hiệp 2. Đây được xem là lựa chọn bất ngờ của HLV trưởng Varadaraju Sundramoorthy.

Vi sao Messi Lao khong ra san truoc Viet Nam? anh 1
Ông Sundramoorthy gây bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam khi không sử dụng “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau trận đấu, ông Sundramoorthy đã lên tiếng giải thích cho quyết định bất ngờ này: “Chúng tôi muốn ưu tiên phòng ngự hơn khi đối đầu với Việt Nam”.

Dù vậy, nỗ lực của người Lào đã không mang lại kết quả. Người Lào chỉ trụ được 11 phút trước khi Công Phượng ghi bàn mở tỷ số. Phần còn lại của trận đấu là màn trình diễn nhàn nhã từ Việt Nam khi Anh Đức và Quang Hải hoàn tất thắng lợi 3-0 cho đội khách.

Trả lời báo chí sau trận, ông Sundramoorthy thừa nhận: “Việt Nam là đội bóng mạnh. Chiến thuật của tôi chưa đủ ngăn Việt Nam. Chúng tôi có nhiều lỗi, các cầu thủ chưa tuân thủ hết chiến thuật. Tôi tin rằng bàn thắng thứ hai (của Anh Đức - PV) đã làm thay đổi mọi thứ. Chúng tôi muốn có bàn gỡ hòa nên đã dồn lên và không làm được điều đó”.

Vi sao Messi Lao khong ra san truoc Viet Nam? anh 2
Sự vắng mặt của “Messi Lào” khiến đội chủ nhà không có đủ nhân sự cần thiết cho những tình huống phản công trước Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

“Đối đầu với tuyển Việt Nam là nhiệm vụ rất khó khăn. Nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Lào sẽ để dành họ cho SEA Games và phát triển họ mạnh mẽ hơn trong tương lai”, ông Sundramoorthy chia sẻ.

Sau trận này, tuyển Lào tạm xếp cuối bảng A. Ngày 12/11 tới, Lào sẽ di chuyển sang Malaysia chơi trận thứ 2 tại vòng bảng AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo: Tôi muốn tuyển Việt Nam ghi nhiều hơn 3 bàn

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông chưa thực sự hài lòng sau chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Lào trong trận mở màn AFF Cup 2018 vừa diễn ra tối 8/11.

Quang Hải lập siêu phẩm sút phạt vào lưới ĐT Lào Phút 68 trong trận ra quân gặp ĐT Lào tại bảng A AFF Cup 2018, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Quang Thịnh - Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm