Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao màn hình iPhone 6 4,7 inch nhỏ hơn Passport 4,5 inch?

Một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết, màn hình 4,5 inch của BlackBerry Passport thực tế lớn hơn màn hình 4,7 inch của iPhone 6.

Passport là một sản phẩm đặc biệt với thiết kế khá "dị". Bàn phím vật lý có khả năng cảm ứng, loa stereo nằm ở mặt lưng, màn hình cảm ứng vuông là những điểm khá khác thường của sản phẩm này so với phần còn lại của thế giới smartphone.

Đặc biệt, ít người phát hiện rằng màn hình 4,5 inch của thiết bị này lại vượt trội hơn smartphone mới nhất có màn hình 4,7 inch của Apple trên cả phương diện kích thước lẫn độ phân giải.

Cụ thể, màn hình của BlackBerry Passport có độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel, đạt 453 ppi, trong khi với iPhone 6 là 750 x 1.334 pixel, chỉ ở mức 326 ppi.

Điều thú vị nhất nằm ở kích thước, màn hình 4,5 inch vuông vức của Passport có diện tích 10,13 inch vuông, trong khi đó màn hình "4,7 inch" của iPhone 6 có diện tích chỉ 9,44 inch vuông.

Thực tế cho thấy "4,5 inch" lại lớn hơn "4,7 inch".

Nghịch lý này xảy ra bởi lâu nay người dùng thường chỉ để ý đến độ dài đường chéo của màn hình khi so sánh kích thước của các sản phẩm. Điều này đúng trong đa số trường hợp bởi smartphone thường có tỷ lệ màn hình 16:9, tuy nhiên với Passport thì màn hình của điện thoại này lại có tỷ lệ 1:1.

Điều này cũng tương tự như việc iPad mini có màn hình 7,9 inch với tỷ lệ 4:3 diện tích thực tế tương đương với các máy tính bảng 8 inch tỷ lệ 16:9 hoặc 16:10.

Việc có diện tích lớn hơn không có nghĩa là màn hình của BlackBerry Passport sẽ tốt hơn iPhone 6. Điều này phần lớn phụ thuộc vào đánh giá cảm quan của người sử dụng và tùy theo công việc thực hiện.

Màn hình vuông của Passport có lẽ thuận tiện hơn khi đọc email, duyệt web, chỉnh sửa tài liệu, trong khi iPhone 6 sẽ có lợi thế để xem video, ảnh, đặc biệt là vừa vặn hơn trong túi quần.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm