Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Huỳnh Như xuất ngoại còn Hải Yến và Tuyết Dung thì không?

Tiền đạo Huỳnh Như đã kết thúc hợp đồng với CLB nữ TP.HCM I ở tuổi 30, được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để xuất ngoại hơn so với Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Hôm 22/8, Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha để chuẩn bị gia nhập CLB Lank. Nếu mọi việc thuận lợi, cô sẽ trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

Cùng nhận lời mời sang Lank như Huỳnh Như, cả Nguyễn Thị Tuyết Dung và Phạm Hải Yến lại không xuất ngoại. Ra nước ngoài thi đấu là một khái niệm còn lạ lẫm và khó khăn với cầu thủ Việt Nam, không chỉ nam mà còn nữ.

huynh nhu anh 1

Trong 3 tuyển thủ nữ Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha, chỉ có Huỳnh Như xuất ngoại thành công. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo tìm hiểu của Zing, Huỳnh Như đã kết thúc hợp đồng với CLB nữ TP.HCM I. Thời điểm nhận được lời mời từ CLB Lank (năm 2020), Như chưa vội đồng ý để tiếp tục cống hiến cho CLB. Trong thời gian đó, cô cũng dần chuẩn bị tâm lý và hành trang cần thiết để xuất ngoại.

Huỳnh Như sinh năm 1991, không còn trẻ, cũng không có lợi thế về thể hình như những cầu thủ nước ngoài. Việc Huỳnh Như dám rời quê nhà để ra châu Âu thi đấu là quyết định dũng cảm. Cô nhận được sự ủng hộ từ phía CLB, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM và gia đình.

“Tôi là người đầu tiên đi ra thế giới, nên sẽ cố gắng để mọi người biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Ước mơ của tôi là giải vô địch quốc gia của chúng ta chuyên nghiệp hơn, có nhiều đội bóng hơn. Tôi mong sau này sẽ có nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Từ đó, bóng đá Việt Nam phát triển hơn”, Huỳnh Như chia sẻ.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Tuyết Dung và Phạm Hải Yến lại không giống Huỳnh Như. 2 đồng đội trên tuyển nữ Việt Nam của Huỳnh Như nhỏ tuổi hơn, còn nhiều nghĩa vụ cống hiến và đóng góp cho CLB chủ quản và bóng đá địa phương.

Tuyết Dung sinh năm 1993, không chỉ là cầu thủ CLB nữ Hà Nam mà còn là viên chức của Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh. Tuyết Dung không chỉ vừa thi đấu cho đội một, đội futsal nữ của Hà Nam mà còn tham gia vào công việc của ban huấn luyện là hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ.

huynh nhu anh 2

Phạm Hải Yến không thể xuất ngoại là một tiếc nuối. Ảnh: Hoàng Hà.

Hải Yến sinh năm 1994, chủ nhân danh hiệu Quả bóng bạc nữ 2020 và 2021, vừa nhận bằng tốt nghiệp loại Giỏi của Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đang còn hợp đồng với CLB nữ Hà Nội I.

Ở thời điểm nhận lời mời thi đấu từ CLB Lank (năm 2020), cả Tuyết Dung và Hải Yến đều rất sẵn sàng xuất ngoại, nhưng gặp nhiều trở ngại, bao gồm việc xin thị thực sang Bồ Đào Nha và giấy tờ với CLB chủ quản. Riêng Tuyết Dung có những thủ tục liên quan đến Sở Văn hóa, TTDL địa phương. Do cùng là tuyển thủ quốc gia, cả 3 cũng cần thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hải Yến thậm chí là người đầu tiên trong 3 nữ cầu thủ nhận lời mời từ Lank. Thông qua nhà môi giới ở Việt Nam, Yến được Lank đề nghị sang đá 1 năm. CLB nữ Hà Nội I đồng ý tiếp xúc với nhà môi giới và làm thủ tục nhưng không thành công vì rắc rối thủ tục và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau đó, Hải Yến ở lại thi đấu cho CLB nữ Hà Nội I. Trong vai trò trụ cột, Hải Yến giúp đội nhà giành á quân giải vô địch nữ Quốc gia 2021 và Cúp Quốc gia 2022. Hải Yến cho biết cô chỉ tập trung thi đấu cho CLB, không muốn chia sẻ thêm gì về chuyện xuất ngoại.

Lời khẳng định của Bùi Hoàng Việt Anh

Sau 6 trận liên tiếp phải dự bị, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phải chờ tới vòng cuối cùng của giai đoạn một V.League 2022 mới được đá chính.

Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha

Sáng 22/8, tiền đạo Huỳnh Như bay sang Bồ Đào Nha để làm các thủ tục, chuẩn bị khoác áo CLB Lank.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm