Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Huawei chọn Paris để ra mắt P30?

Là kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang và nơi khai sinh nhiếp ảnh hiện đại, Huawei muốn đưa thông điệp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh từ mẫu smartphone mới nhất.

Huawei sẽ ra mắt những chiếc smartphone cao cấp dòng P thế hệ mới vào ngày 26/3 và nơi được chọn khiến không ít người ngạc nhiên. Không phải Barcelona với triển lãm MWC nổi tiếng, càng không phải nước Mỹ hay London như phiên bản trước, thủ đô Paris được chọn làm nơi mẫu P30 chính thức ra mắt.

Được gọi là “thành phố tình yêu”, “kinh đô ánh sáng”, hay “thủ đô thời trang” của thế giới, thành phố này được xem là trung tâm của vẻ đẹp, văn hóa, nghệ thuật và lịch sử châu Âu, ẩn ý của Huawei là rất rõ ràng khi chọn Paris làm địa điểm ra mắt P30.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần. Lý do chính có thể khiến nhiều người bất ngờ. Lịch sử của Paris có mối liên hệ chặt chẽ với sự phát triển của nghề nhiếp ảnh.

Huawei anh 1
Bức ảnh cổ nhất thế giới được chụp tại Paris.

Bức ảnh cổ nhất được biết đến trên thế giới được chụp ở Paris. Bức ảnh Boulevard du Templle do nghệ sĩ người Pháp Louis Daguerre - cha đẻ của nghề nhiếp ảnh, người phát minh ra quy trình nhiếp ảnh công khai daguerreotype. Quy trình này được sử dụng cho đến những năm 1860 và chủ yếu dùng để chụp chân dung hoặc phong cảnh.

Ngoài ra, Paris cũng được biết đến là nơi có triển lãm nghệ thuật nhiếp ảnh lớn nhất thế giới, nơi sinh ra các nhiếp ảnh gia huyền thoại như Robert Doisneau, Henri Cartier-Bresson và Man Ray và tất nhiên, không thể thiếu những địa điểm nổi tiếng khơi nguồn cho các tác phẩm nhiếp ảnh.

Trong trailer giới thiệu về sản phẩm sắp ra mắt, Huawei đã đăng tải bức ảnh đầy ẩn ý về tháp Eiffel với thông điệp: “Viết lại những quy tắc”. Chắc chắn, khả năng chụp ảnh sẽ là một trong những điểm mạnh nhất của sản phẩm này. Ít nhất cho đến lúc này, người ta biết được rằng P30 sẽ có khả năng zoom tốt hơn thế hệ trước.

Năm ngoái, Huawei gây bất ngờ lớn với các tín đồ smartphone khi ra mắt chiếc P20 với 3 camera phía sau. Trào lưu này nhanh chóng được nhiều đối thủ học hỏi, gồm cả những ông lớn trên thị trường. Model này sau đó được coi là “ông vua không chính thức” trong làng nhiếp ảnh di động với 3 camera Leica, đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark cho các thiết bị di động. Các báo cáo gần đây cho thấy P30 sẽ tập trung mạnh vào nhiếp ảnh với ít nhất 3 ống kính chụp ảnh.

Huawei anh 2
Ảnh rò rỉ của Huawei P30. Đây được cho sẽ là một siêu camera phone mới trong làng di động.

Tham vọng của Huawei là tạo ra một “siêu camera phone”, mang đến kỷ nghuyên mới cho nhiếp ảnh di động.

WinFuture cho biết mẫu di động cao cấp nhất ra mắt lần này sẽ dùng một hệ thống gồm camera chính 40 MP khẩu độ f/1.6, ống kính siêu rộng 20 MP và ống kính telephoto cho phép zoom 10x mà không làm giảm chi tiết của hình ảnh.

Mẫu di động này cũng sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, màn hình OLED, vi xử lý Kirin 980 với RAM tối đa 8 GB, dung lượng 256 GB.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Hà Mỹ Giang - Anh San

Bạn có thể quan tâm