Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm Huawei sắp ra mắt sẽ tạo kỷ lục mới trong làng smartphone?

Cùng thời điểm này năm 2018, bộ đôi Huawei P20/P20 Pro đã thiết lập hàng loạt kỷ lục trong làng smartphone. Năm nay, rất có thể mẫu P30 Pro sắp ra mắt sẽ làm nên chuyện.

Những ngày qua, thông tin Huawei ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp P30/P30 Pro vào ngày 26/3 tại Paris (Pháp) đang nhận được sự quan tâm lớn từ tín đồ công nghệ thế giới.

P series là dòng sản phẩm tạo danh tiếng cho hãng và được giới công nghệ đánh giá cao, đặc biệt là cải tiến về cụm camera sau, thiết kế, phần mềm và sức mạnh xử lý đến từ con chip Kirin 980 do chính Huawei phát triển.

Năm ngoái, mẫu P20 Pro đã tạo được bước đột phá khi đem đến cụm camera gồm 3 ống kính Leica ở phía sau. Với việc trang bị 3 camera này, Huawei đã mở ra xu hướng nhiếp ảnh di động và thiết lập nhiều tiêu chuẩn mới. Chuyên trang DxOmark gọi P20 Pro là smartphone chụp ảnh tốt nhất. Model này đạt điểm cao kỷ lục nhờ hạng mục chụp ảnh đạt tới 114 điểm và 98 điểm cho hạng mục quay phim. Con số 16 triệu máy được bán ra trên toàn cầu là minh chứng thuyết phục nhất cho sức hút của dòng điện thoại này.

Huawei anh 1
Rất có thể mẫu smartphone mới của Huawei sẽ vượt xa P20 Pro về cấu hình và chất lượng camera.

Những thành tựu trên không chỉ góp phần củng cố vị thế của Huawei, mà còn thiết lập sự kỳ vọng lớn ở người dùng trên các model tiếp theo, gần nhất là P30 và P30 Pro.

Trong thư mời gửi giới truyền thông, Huawei đã zoom rất xa vào một vị trí của Khải Hoàn Môn kèm hashtag #rewritetherules - như một lời khẳng định về việc tiếp tục tái định nghĩa camera di động. Nhiều người dùng kỳ vọng Huawei sẽ trình làng hệ thống camera thế hệ mới đột phá hơn, mà cụ thể là khả năng zoom xa chưa từng thấy trên di động.

Huawei anh 2
Zoom xa có thể là cải tiến camera đáng chú ý nhất trên smartphone mới của dòng P.

Theo WinFuture, Huawei P30 và P30 Pro sẽ có những nâng cấp mạnh mẽ về camera. Cụ thể, P30 được trang bị 3 ống kính Leica với tiêu cự 17-80 mm, hỗ trợ zoom quang 3X. Còn P30 Pro được trang bị tới 4 camera Leica ở phía sau (bao gồm cả ống kính TOF) và zoom 10 lần (có thể là zoom quang học 10x).

Về cấu hình, GSMArena dự đoán bộ đôi này tiếp tục sử dụng con chip Kirin 980, được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Trong khi P30 có dung lượng pin 3.650 mAh và vẫn được trang bị giắc cắm tai nghe 3.5 mm thì Huawei P30 Pro đã bị loại bỏ cổng kết nối này và có pin dung lượng 4.200 mAh. Cả hai mẫu máy này cũng được đồn đoán là sử dụng màn hình AMOLED với cảm biến vân tay trong màn hình.

Huawei anh 3
Hình ảnh được cho là Huawei P30 và P30 Pro. Ảnh: WinFuture.

Đáng chú ý, P30/P30 Pro rất có thể sẽ là một trong những smartphone 5G đầu tiên trên thế giới. Trước đó, tại Triển lãm di động toàn cầu 2019, diễn ra từ 25/2 đến 28/2 ở Barcelona (Tây Ban Nha), Huawei đã trình làng Mate X. Đây là mẫu di động gập đầu tiên có kết nối 5G. Nhiều người tin rằng sự kiện ra mắt P30/P30 Pro sắp tới là cơ hội tốt để hãng phổ biến công nghệ 5G trên thị trường smartphone.

P30 và P30 dự kiến có các tùy chọn màu: Đen (Black), chạng vạng (Twilight) và xanh hừng đông (Aurora Blue). Một số nguồn tin khác cho rằng Huawei sẽ cung cấp thêm phiên bản đỏ bình minh (Sunrise Red). Khá đáng tiếc là ngoài một vài thông số về camera, cấu hình thì giá bán và kết nối của P30/P30 Pro vẫn chưa được tiết lộ.

Tất cả thông tin chính thức về bộ đôi smartphone này sẽ được bật mí tại lễ ra mắt Huawei P30/P30 Pro, diễn ra vào ngày 26/3 tại Paris, Pháp. Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên Zing.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm