Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao HLV Trần Minh Chiến thông cảm cho sai sót trọng tài?

Mất cơ hội giành 3 điểm để có thể 99% trụ hạng nhưng HLV Trần Minh Chiến vẫn bày tỏ sự thông cảm với sai sót của trọng tài Trần Văn Lập trong trận Bình Dương - Quảng Ninh.

Tấn Trường bức xúc với trọng tài vì Bình Dương bị tước bàn thắng Trọng tài Trần Văn Lập quên rút thẻ đỏ nên phải “bẻ còi” để rút lại bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Bình Dương vào lưới Quảng Ninh ở vòng 22 V.League.

Pha "bẻ còi" của trọng tài Trần Văn Lập khiến cầu thủ, ban huấn luyện lẫn khán giả Bình Dương phản ứng rất dữ dội. Nếu không có tình huống này, CLB Bình Dưỡng đã giành trọn 3 điểm trước Quảng Ninh và 99% trụ hạng V.League.

Sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: "Tôi rất thông cảm với các trọng tài. Bản thân tôi là người lần đầu làm việc ở V.League, tôi cũng rất lo lắng, rồi dần cũng quen nên càng ngày tôi càng hiểu công việc của trọng tài, sai sót là bình thường".

Ông Chiến giải thích rõ hơn về tình huống rút thẻ đỏ với học trò Hồ Tấn Tài: "Trọng tài quên rút thẻ đỏ cho Hồ Tấn Tài. Tôi chỉ nhớ tình huống đầu tiên mà Tấn Tài nhận thẻ vàng, còn sau đó tôi chỉ tập trung chuyên môn, không kịp để ý".

Tình huống trọng tài V.League 'bẻ còi' khiến Bình Dương mất điểm Vòng 22 V.League, trọng tài Trần Văn Lập bẻ còi để sửa lại sai lầm không truất quyền thi đấu Hồ Tấn Tài, người đã nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Vinicius của CLB Quảng Ninh.
binh duong,  trong tai,  be coi,  quang ninh,  v league,  tran van lap,  giam sat trong tai,  tien linh,  ho tan tai anh 1
Sau khi hội ý, trọng tài Trần Văn Lập rút thẻ đỏ với Hồ Tấn Tài (trước đó, ông đã rút thẻ vàng thứ 2 nhưng quên rút thẻ đỏ). Ảnh: Quang Thịnh.

"Giám sát trọng tài và giám sát trận đấu có xuống sân can thiệp, tôi nghĩ họ là những người nắm rõ luật nhất và hiểu các quy định. Tôi cũng hơi tiếc vì nếu có 3 điểm thì Bình Dương có 99% là trụ hạng, nhưng không sao vì mục tiêu của chúng tôi ở trận này là 1 hoặc 3 điểm", ông Chiến kết luận.

Cụ thể ở tình huống "bẻ còi" ở phút 95, trọng tài Trần Văn Lập đã quên rút thẻ đỏ với hậu vệ Hồ Tấn Tài sau khi cầu thủ mang áo số 4 này "đánh nguội" ngoại binh của Quảng Ninh ở phút 92. Sau đó, Hồ Tấn Tài tiếp tục thi đấu và chuyền bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Tiến Linh.

Ngay sau khi Tiến Linh sút tung lưới thủ môn Hoài Anh của Quảng Ninh, tổ trọng tài đã hội ý khi được hai giám sát trận đấu và giám sát trọng tài tư vấn. Trọng tài Trần Văn Lập quyết định rút thẻ đỏ đuổi Hồ Tấn Tài và không công nhận bàn thắng.

Ngoài ra, trọng tài Lập còn có hai tình huống thổi phạt đền cho hai đội, cả hai tình huống đều gây tranh cãi. Theo HLV Phan Thanh Hùng: "Nếu bóng chạm tay Dương Văn Khoa thì đúng là thẻ đỏ và phạt đền, còn không thì trọng tài sai".

binh duong,  trong tai,  be coi,  quang ninh,  v league,  tran van lap,  giam sat trong tai,  tien linh,  ho tan tai anh 2
Giám sát trận đấu Lê Hữu Tường đang giải thích với ban huấn luyện Bình Dương, có lẽ vì vậy mà HLV Trần Minh Chiến cũng hiểu tình huống trên sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, tiền đạo Anh Đức của Bình Dương không chiến thắng được thủ  môn Tuấn Linh. Quảng Ninh phản công ngay sau pha bóng này và được hưởng penalty khi Hồ Tấn Tài phạm lỗi với Nguyên Sa. HLV Trần Minh Chiến không nghĩ vậy.

Ông cho rằng: "Pha bóng đó có trong hay ngoài vòng cấm thì cũng không phải là một pha phạm lỗi, không thể thổi phạt đền trong tình huống đó".

Kết quả hòa 1-1 khiến cho Bình Dương phải cần thêm 3 điểm nữa mới đủ sức trụ hạng theo cách tính của họ. Trước mắt đội quân của ông Chiến còn trận bán kết lượt về gặp Hà Nội vào ngày 23/9.

Highlights CLB Bình Dương - CLB Quảng Ninh: Trọng tài bẻ còi Trận đấu tại vòng 22 V.League giữa CLB Bình Dương và CLB Quảng Ninh kết thúc với tỷ số hòa 1-1 nhưng điểm nhấn lại đến từ tình huống "bẻ còi" của trọng tài chính Trần Văn Lập.
binh duong,  trong tai,  be coi,  quang ninh,  v league,  tran van lap,  giam sat trong tai,  tien linh,  ho tan tai anh 3
Kết quả 1-1 trận Bình Dương và Quảng Ninh được BTC xác nhận.
binh duong,  trong tai,  be coi,  quang ninh,  v league,  tran van lap,  giam sat trong tai,  tien linh,  ho tan tai anh 4
Bảng xếp hạng tạm thời V.League sau lượt trận ngày 14/9.

Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Các quyết định sửa sai của trọng tài Trần Văn Lập đã làm thay đổi kết quả trận đấu giữa CLB Bình Dương với đội Quảng Ninh trên sân Gò Đậu chiều 14/9.


Lê Minh

Bạn có thể quan tâm