Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọa bỏ giải, CLB Bình Dương được chấp thuận dời lịch đá cúp quốc gia

Sau khi đội Bình Dương thể hiện thái độ kiên quyết yêu cầu đổi lịch thi đấu trận bán kết lượt về cúp quốc gia với Hà Nội, VPF đã chấp thuận điều chỉnh trận đấu này sang ngày 23/9.

Sau khi nắm được những bất cập của đội Bình Dương tại V.League, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp bàn và quyết định điều chỉnh lịch thi đấu vòng bán kết lượt về cúp quốc gia 2018.

Cụ thể, trận bán kết lượt về giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ được tổ chức lúc 17h ngày 23/9 trên sân Gò Đậu, thay vì ngày 3/10 như dự kiến ban đầu. Đây cũng là yêu cầu của đội Bình Dương và nhận được sự đồng thuận của CLB Hà Nội.

Sau đó, lúc 19h ngày 27/9, trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận đấu của hai đội bóng này trong khuôn khổ vòng 24 giải vô địch quốc gia năm 2018.

Kết thúc trận đấu bù vòng 24 V.League, CLB Hà Nội sẽ đón tiếp Cần Thơ tại vòng 25, trong khi đội Bình Dương có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định diễn ra vào ngày 30/9.

Binh Duong,  Ha Noi,  Cup quoc gia,  VPF anh 1
CLB Bình Dương và Hà Nội sẽ có hai lần chạm trán nhau chỉ trong vòng 5 ngày. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây được coi là phương án tối ưu do VFF và VPF đề ra theo tiêu chí: không làm ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu của giải vô địch quốc gia, đảm bảo tính công bằng cho các đội tham dự vòng đấu cuối cũng như hạn chế tối đa những tiêu cực có thể xảy ra liên quan đến điểm số, thành tích thứ hạng của các đội bóng.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu này còn phục vụ tối đa cho kế hoạch tập trung của ĐTQG từ ngày 10/10. Do vậy, lịch thi đấu vòng chung kết cúp quốc gia 2018 sẽ diễn ra ngày 10/10 và ngày 14/10. 

Trước đó, Tổng giám đốc Lê Hồng Cường của CLB Bình Dương đã chia sẻ với Zing.vn về việc không đồng ý với sự sắp xếp của VPF nếu đội bóng đất Thủ phải đá trận bán kết lượt về Cúp quốc gia vào ngày 3/10.

Trong bối cảnh Bình Dương đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và vòng cuối cùng của V.League diễn ra vào ngày 6/10, việc đá trận bán kết lượt về cúp quốc gia với Hà Nội ngày 3/10 theo ông Cường là "chẳng có nghĩa lý gì".

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, đội Bình Dương đang nắm lợi thế rất lớn với 3 bàn trên sân khách trong trận đầu cầm hòa Hà Nội 3-3. Ở cặp bán kết còn lại, đội Thanh Hóa giành suất vào trận chung kết sau khi hạ SLNA 6-3 sau hai lượt trận đi và về.

Binh Duong,  Ha Noi,  Cup quoc gia,  VPF anh 2
Bảng xếp hạng V.League 2018 sau 21 vòng đấu.
Highlights CLB Hà Nội 3-3 CLB Bình Dương Cơn mưa bàn thắng diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. CLB Bình Dương có trong tay lợi thế 3 bàn sân khách sau khi hòa 3-3 trước CLB Hà Nội ở trận bán kết lượt đi cúp quốc gia 2018.

Bầu Hiển nâng cúp Ngoại hạng Anh, hẹn Man City trở lại Việt Nam

Bầu Hiển dành nhiều lời khen ngợi cho CLB Hà Nội và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đồng thời nói về triển vọng đưa Man City trở lại Việt Nam trong tương lai gần.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm