Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Google quyết tâm lột xác logo sau 17 năm?

Logo cùng bộ nhận diện thương hiệu mới lần này sẽ chính thức thay thế phong cách thiết kế cũ đã gắn bó với Google từ 1999.

Từ một cỗ máy tìm kiếm đơn giản, Google đã phát triển thành gã khổng lồ với các dịch vụ được hàng triệu người sử dụng như Search, Maps, hệ điều hành Android hay Gmail bên cạnh hàng chục sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn khác. Google đã và đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng Internet. 

 

Quan trọng nhất, Google muốn người dùng toàn cầu nghĩ về hãng như một người hướng dẫn viên, giúp mọi người tìm hiểu về thế giới mới, thay vì là một “nhà thông thái” hay “công cụ toàn năng”.

Đó cũng là lý do hãng quyết tâm làm mới mình, trong bối cảnh nhiều hãng công nghệ khác cũng bắt đầu tung ra logo mới như Yahoo, Netflix, Twitter và Snapchat theo hướng đơn giản hóa.

Biểu tượng mới của Google vẫn giữ lại những yếu tố cơ bản từ logo cũ. Trình tự các màu lần lượt là xanh-đỏ-vàng-xanh-đỏ vốn đã quen thuộc với người dùng toàn cầu ngay từ những ngày đầu. Việc dùng phông chữ Sans-serif (lấy cảm hứng từ các quyển kỷ yếu trường trung học) còn giúp logo mới trông hiện đại hơn, mang hơi hướm thiết kế phẳng trên Android 5.0 Lollipop. 

Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới lần này sẽ hỗ trợ người dùng tốt hơn ngay cả trên các thiết bị di động có màn hình nhỏ. Không dừng lại ở đó, Google cũng trình làng một sub-logo mới. Chữ cái “g” màu xanh truyền thống đã được thay thế bằng chữ cái “G” có nét dày hơn, được lắp ghép từ 4 mảng màu khác nhau.

Chữ cái “G” của Google có ý nghĩa tương tự quả táo cắn dở của Apple.

Sub-logo này sẽ là biểu tượng của bộ ứng dụng Google xuất hiện trên màn hình các thiết bị di động chạy Android đồng thời cũng là icon của tính năng hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói.

Cũng như các tên tuổi khác trong làng công nghệ, Google làm mới biểu tượng của mình theo hướng đơn giản hóa nhưng vẫn làm bật bản sắc riêng, đặc biệt thân thiện với mọi thiết kế. Phông chữ mới được cho là sẽ làm hài lòng các nhà thiết kế, giúp họ tối ưu với màn hình nhỏ, nâng cao trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị di động khi sử dụng ứng dụng, dịch vụ từ Google.

Bên cạnh đó, tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2015 vừa qua, Google đã giới thiệu một loạt sản phẩm, dịch vụ mới như Android M, Android Pay hay tính năng Now on Tap… Vì vậy, hãng cần tạo ra những trải nghiệm tốt hơn về tính năng lẫn thị giác dành cho người dùng, đặc biệt là sáng tạo ra phong cách thiết kế mới.

Google và những lần thay đổi logo đáng nhớ Gã phần mềm khổng lồ đã không ít làm mới logo của mình trong suốt 17 năm phát triển

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm