Ngày 23/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Sở dĩ Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) có văn bản kiến nghị trực tiếp lên Thủ tướng về việc này là do trước năm 2016, ĐSVN làm kế hoạch độc lập với dòng kế hoạch Bộ GTVT.
Theo đó, trước đây ĐSVN xin và đã được Chính phủ đồng ý cho đầu tư mới 3 công trình cầu khẩn cấp là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Chính phủ mới cấp 700 tỷ nên thiếu kinh phí trả cho nhà thầu. “Khoản tiền này đã được Chính phủ duyệt theo kế hoạch nên Bộ GTVT đồng thuận với đề nghị của ĐSVN”, ông Đông nói.
Trước đó, với vai trò là chủ đầu tư các công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, ĐSVN đã đề nghị nhà thầu triển khai hoàn thành công trình đúng theo tiến độ, 3 công trình xây dựng mới là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu đã cơ bản hoàn thành vào năm 2013.
Theo ĐSVN, việc nợ hơn 471 tỷ đồng các nhà thầu thi công từ năm 2013 đến nay các nhà thầu nợ lương công nhân, tiền vật tư, chi trả lãi vay ngân hàng mỗi năm gần 50 tỷ đồng.
Bộ GTVT phê bình lãnh đạo đường sắt vì mua tàu Trung Quốc cũ
6
Bộ GTVT vừa có văn bản phê bình lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về những thiếu sót trong chủ trương mua 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Sẽ có đường sắt cao tốc Bắc – Nam vào năm 2030?
1
Lãnh đạo Bộ giao thông Vận tải cho hay, ngành giao thông đang khởi động lại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, ưu tiên cho 2 đoạn trước năm 2030.
Toàn cảnh tuyến metro 'rùa thập kỷ'
7 5
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.