Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao cựu trung vệ HAGL chưa nhập ngũ

Trái với các thông tin trước đó, Kim Dong-su sẽ trở về thi đấu cho Busan I'Park ở K League 2 chứ không nhập ngũ ngay lập tức.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin CLB K League 2 là Busan I'Park đã chiêu mộ Kim Dong-su. Trung vệ sinh năm 1995 gia nhập đội bóng mới sau khi chia tay HAGL hồi đầu tháng 6.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Kim Dong-su rời HAGL để về Hàn Quốc nhập ngũ. Tuy nhiên, anh chỉ trở về Hàn Quốc để làm các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc rồi lại tiếp tục chơi bóng.

Vi sao cuu trung ve HAGL khong nhap ngu? anh 1

Kim Dong-su từng chơi cho FC Anyang ở K League 2 trước khi đến HAGL.

Theo tìm hiểu của Zing, Kim phải trở về nước theo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc. Công dân bước qua tuổi 27 phải ở trong nước để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước 28 tuổi. Vì vậy, anh không thể tiếp tục chơi bóng tại Việt Nam.

Người đại diện của Kim Dong-su đã tìm cho anh đội bóng phù hợp để anh thi đấu cho đến ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự. Busan I'Park đang xếp hạng 10 ở giải K League 2 và là bến đỗ phù hợp cho cầu thủ 27 tuổi.

Hôm 2/6, Kim đã nói lời chia tay HAGL và người hâm mộ. "Trái tim tôi nặng trĩu khi viết ra những dòng này. Tôi trở về Hàn Quốc mà không có lựa chọn nào khác. Tôi muốn gửi tới các bạn rằng khoảng thời gian 18 tháng tại Việt Nam là những giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi", anh viết.

Trong 18 tháng ở Việt Nam, Kim thi đấu 13 trận. Điều đặc biệt là anh chưa chơi trọn mùa bóng nào cho HAGL. Tuy nhiên, trung vệ này đóng góp lớn vào vị trí số một của đội bóng ở mùa giải 2021. Sau đó, giải bị hủy vì dịch Covid-19.

Kim sẽ chơi bóng cho Busan I'Park cho đến khi được gọi nhập ngũ. Anh sẽ mất 18 đến 24 tháng trong quân đội tùy theo đơn vị. Cùng lúc đó, HAGL đã bổ sung trung vệ Hàn Quốc An Sae-hee thay thế Kim.

HLV Kiatisuk phản ứng trước tin đồn dẫn dắt tuyển Malaysia Khi được phóng viên đặt câu hỏi về thông tin sang Malaysia làm việc, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang chỉ biết cười trừ.

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc mừng thọ mẹ 100 tuổi

Hai vợ chồng nhà cầm quân tuyển Việt Nam sẽ bay về Hàn Quốc trong tối 20/6 để tổ chức sinh nhật cho mẹ ở quê nhà.

Kiatisuk lấy trung vệ Hàn Quốc cho HAGL

An Sae-hee sẽ gia nhập CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ tháng 6 theo hợp đồng đến hết mùa giải 2022 để thay cho người đồng hương Kim Dong-su.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm