Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Công Phượng không được ra sân ở trận mở màn của Incheon?

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam rất có thể đã được tung vào sân ở trận khai mạc K.League 2019 của Incheon United nếu như không có sự thay đổi người bất đắc dĩ cuối hiệp 2.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 1
Trong trận mở màn K-League 2019 lúc 12h ngày 2/3, Incheon United có trận hòa 1-1 trước Jeju United, đội bóng được đánh giá mạnh hơn khi kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, hơn Incheon tới 12 điểm. Trong danh sách thi đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được xếp đá chính từ đầu mà phải đợi cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 2
Dẫu vậy, Phượng cùng các đồng đội vẫn có những giây phút khởi động đầu và giữa trận. Tiền đạo gốc Đô Lương là cầu thủ Việt Nam thứ 2 thử sức mình tại K.League sau người đồng đội Lương Xuân Trường.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 3
Trên khán đài, một tốp CĐV Việt Nam mặc áo cờ đỏ sao vàng và quốc kỳ để cổ vũ cho Công Phượng lần đầu xuất hiện tại sân chơi cao nhất xứ sở kim chi. Tờ Hankooki ghi nhận có khoảng 10 CĐV Việt Nam đã di chuyển từ Busan cách Incheon 330 km để tận mắt chứng kiến đội bóng của Công Phượng thi đấu trận mở màn.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 4
Phút 36, đội khách Jeju United có bàn thắng mở tỷ số với cú sút hiểm hóc của tuyển thủ Hàn Quốc Lee Chang-min. Bước sang hiệp 2 khi Incheon tiếp tục tấn công bế tắc, camera trên sân quay cảnh Công Phượng đang khởi động bên ngoài, rất có thể anh sẽ được HLV Jorn Andersen tung vào sân như một phương án tấn công gây đột biến.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 5
Phút 60, một cầu thủ Jeju để bóng chạm tay trong vùng cấm. Sau khi nhận được sự trợ giúp của VAR, ngoại binh Stefan Mugosa thực hiện thành công cú sút phạt trên chấm 11 m để gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 6
Sau khi tỷ số trở về vạch xuất phát, cả Incheon lẫn Jeju United có những đòn tấn công ăn miếng trả miếng nguy hiểm trước sự chứng kiến của hơn 20.000 CĐV. Trên sân nhà, Incheon chắc chắn không muốn chỉ giữ lại 1 điểm khi đã có đà hưng phấn nhờ bàn thắng gỡ hòa.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 7
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi phút 83, trung vệ Kim Jeong-ho dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. HLV Andersen buộc phải sử dụng một quyền thay người bất đắc dĩ để đưa Yang Joon-a thế chỗ Kim nơi trái tim hàng phòng ngự. 
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 8
Nếu không có sự thay người đột xuất trên, rất có thể Công Phượng đã được tung vào sân để mang đến những phương án tấn công mới cho đội chủ nhà. Ngoài đường piste, trên gương mặt của tiền đạo gốc Đô Lương không giấu nổi nét lo lắng khi thế trận giằng co ở những phút cuối.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 9
Sau khi HLV Andersen sử dụng quyền thay người cuối cùng đưa Chang Jin mun vào thay Nam Jae-kin, Công Phượng chắc chắn đã không thể ra sân trong trận này. Chung cuộc, tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Jeju United anh 10
Sau trận đấu, Công Phượng chia sẻ: "Mặc dù không ra sân, tôi vẫn rất vui khi Incheon đã giành được điểm trong một trận cầu khó khăn. Tôi chưa được trao cơ hội thi đấu nhưng vẫn luôn đồng hành cùng đội bóng. Tôi hy vọng mình có thể ra sân trong trận đấu tiếp theo. Tôi đã nhìn thấy lá cờ Việt Nam khi ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi rất biết ơn những CĐV Việt Nam đã đến đây để cổ vũ cho tôi".
Công Phượng sút panenka nhận được tràng hò reo của CĐV Hàn Quốc Khi đang tập luyện cùng đội hình dự bị của Incheon United, Công Phượng đã thực hiện cú sút panenka khiến CĐV Hàn Quốc nổ tràng vỗ tay giòn giã và gọi tên anh từ trên khán đài.

Công Phượng được báo Hàn Quốc khen vì thái độ thân thiện

Dù chưa thể có trận đấu đầu tiên tại K.League, tân binh khoác áo số 23 của Incheon United vẫn nhận được lời khen ngợi khi chiều lòng CĐV ngoài sân cỏ.

Nhật Minh

Ảnh: Incheon United

Bạn có thể quan tâm