Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao chưa thể xử lý dứt điểm cảnh hàng rong bát nháo ở Nguyễn Huệ?

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an TP.HCM đã tăng cường lực lượng xử lý, nhắc nhở; tuy nhiên, các trường hợp buôn bán hàng rong chỉ hoạt động sau khi vắng mặt công an.

Từ năm 2018, UBND TP.HCM đã quyết liệt chỉ đạo, ban hành công văn yêu cầu các đơn vị liên quan của quận 1 xử lý triệt để tình trạng bán hàng rong gây mất mỹ quan, trật tự trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Thư Trần.

Liên quan tình trạng buôn bán hàng rong bát nháo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tái diễn, tại buổi họp báo chiều 13/4, phóng viên đặt câu hỏi vì sao cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết dứt điểm được việc này.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đã nắm tình hình chỉ đạo Công an quận 1 phối hợp lực lượng đô thị quận, phường kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán hàng rong, xả rác gây mất mỹ quan đô thị.

"Công an TP.HCM đã tăng cường lực lượng xử lý, nhắc nhở, tuy nhiên khi có mặt công an thì các cá nhân tổ chức này không xuất hiện và chỉ hoạt động sau khi cơ quan chức năng rời đi", thượng tá Hà nói.

Theo thượng tá Hà, phố đi bộ Nguyễn Huệ là bộ mặt của TP.HCM và là một trong những điểm tham quan lớn thu hút người dân, du khách khi đến địa phương.

Về biện pháp xử lý lâu dài, thượng tá Hà cho hay Công an TP.HCM đã có báo cáo Thành ủy, UBND TP bố trí thêm bãi giữ xe để hạn chế tình trạng người dân đỗ sai quy định; đồng thời tăng cường thêm lực lượng thanh niên xung phong phối hợp tuần tra, hạn chế tình trạng chiếm dụng lề đường buôn bán hàng rong.

"Cơ quan chức năng cũng mong muốn người dân không mua bán hàng rong, góp phần việc xây dựng mỹ quan đô thị, chấp hành vấn đề vệ sinh môi trường", thượng tá Hà nói thêm.

Nằm ở trục đường chính của TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ được biết đến là một trong những địa điểm sầm uất. Thế nhưng, con phố thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng rong gây ra cảnh mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự.

Từ năm 2018, UBND TP.HCM đã quyết liệt chỉ đạo, ban hành công văn yêu cầu các đơn vị liên quan của quận 1 xử lý triệt để tình trạng bán hàng rong gây mất mỹ quan, trật tự trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Song đến nay, tình trạng này vẫn không chuyển biến mà còn lộn xộn hơn.

Đêm xuống, phố đi bộ Nguyễn Huệ lại có hàng trăm chiếc ghế nhựa được trải ngược xuôi. Người bán hàng rong thậm chí còn chạy xe máy vào dựng ngang lối đi. Chỉ khi có bóng dáng lực lượng chức năng, những gánh hàng này tản ra khỏi lòng phố. Thế nhưng, không lâu sau, hình ảnh "phố hàng rong" ngổn ngang bàn ghế như cũ.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

TP.HCM phê bình các quận không giải ngân được đồng nào trong quý I

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo phê bình các đơn vị có tỷ lệ giải ngân 0% ở quý I và đề nghị các đơn vị rà soát, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án trên địa bàn.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm