Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao chưa có vốn cho 4 tuyến quốc lộ tại Thanh Hóa?

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu đầu tư nâng cấp các tuyến quốc lộ trên địa bàn Thanh Hóa vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn.

Bộ Giao thông Vận tải vừa phản hồi liên quan đến việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông các tuyến đường quốc lộ kết nối với Cao tốc Bắc-Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quoc lo Thanh Hoa anh 1

Một đoạn tuyến quốc lộ tại khu vực miền Bắc. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đối với 6 tuyến quốc lộ kết nối với Cao tốc Bắc-Nam phía Đông thuộc trách nhiệm Trung ương quản lý, trong đó tuyến Quốc lộ 47 đã đầu tư phù hợp theo quy hoạch, đảm bảo khả năng kết nối với các trục dọc (Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh); tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành mới đầu tư theo quy hoạch, đảm bảo khả năng kết nối với Quốc lộ 1 và Khu kinh tế Nghi Sơn.

Còn lại 4 tuyến quốc lộ gồm Quốc lộ 217, 217B, 45, 47B do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giao thông Vận tải được Quốc hội thông qua danh mục với nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí vốn để đầu tư các tuyến quốc lộ này. Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Đường bộ Việt Nam triển khai sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, xử lý điểm đen... các tuyến quốc lộ kết nối với Cao tốc Bắc-Nam phía Đông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong các năm 2022, 2023 với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng.

Năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp tục bố trí khoảng 112 tỷ đồng để tiếp tục duy tu, sửa chữa trên các tuyến quốc lộ kết nối cao tốc từ nguồn vốn bảo trì đường bộ, bảo đảm khai thác an toàn và tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Chi 1.275 tỷ đồng bồi thường giải phóng mặt bằng QL 1A qua Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban chỉ đạo chi trả 1.275 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A.

Người đàn ông lao vào ôtô trên quốc lộ 20

Giáo viên dạy lái đã kịp thời đạp thắng, cứu sống người đàn ông lao thẳng vào đầu chiếc ôtô đang lưu thông trên quốc lộ 20 thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Xin cơ chế đặc thù với dự án BOT quốc lộ 51

Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xin cơ chế đặc thù cho dự án BOT quốc lộ 51 với hình thức đầu tư các nút giao, cầu vượt để chống ùn tắc giao thông và xóa điểm đen tai nạn giao thông.

https://www.vietnamplus.vn/vi-sao-chua-the-bo-tri-von-dau-tu-4-tuyen-quoc-lo-tai-tinh-thanh-hoa-post935700.vnp

Việt Hùng/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm