Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Chanathip chưa thể sang Leicester City thi đấu?

Vấn đề kỷ luật được xem là một trong những điểm yếu của cầu thủ Thái Lan, khiến nhiều tài năng của bóng đá nước này chưa thể sang châu Âu thi đấu.

Chiều 25/9, Siam Sport đăng bài viết về cơ hội sang Leicester City thi đấu của Chanathip Songkrasin, ngôi sao hay nhất của bóng đá Thái Lan. Lúc này, người đại diện Puchong Masayavanich của đội bóng Anh mang tin buồn đến không chỉ tiền vệ 25 tuổi, mà cả người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Theo vị trợ lý thư ký Leicester, tuyển Thái Lan nằm ngoài top 70 trên bảng xếp hạng FIFA, do đó vấn đề xin visa và giấy phép lao động để sang Anh cho cầu thủ phức tạp. "Voi chiến" cần cải thiện thứ hạng rồi mới có thể mơ "xuất ngoại" Chanathip và nhiều cầu thủ tài năng khác.

Chanathip anh 1
Chanathip là cầu thủ hay nhất của Thái Lan lúc này. Ảnh: Minh Chiến.

Sau đó, ông Puchong nhắc tới vấn đề kỷ luật. Đây là điều nhiều cầu thủ Thái Lan chưa có được. Hồi tháng 7, nhà báo Paul Murphy, từng viết cho ESPN, đánh giá cầu thủ Thái Lan ở mọi cấp độ thường vô kỷ luật. Yếu tố này kìm hãm sự phát triển của họ.

"Kỷ luật là yếu tố luôn được các CLB Anh chú trọng hàng đầu. Việc thích nghi với môi trường mới rất quan trọng. Một cầu thủ muốn tìm được chỗ đứng tại Anh cần có thêm bản lĩnh vững vàng, đồng thời vượt qua nỗi nhớ nhà", ông Puchong nhấn mạnh.

"Nếu không vượt qua được nỗi nhớ nhà, cầu thủ dễ nản chí. Tuy nhiên, tính kỷ luật vẫn là điều cầu thủ Thái Lan cần rèn nếu muốn xuất ngoại".

Leicester đang chơi tại Ngoại hạng Anh và có chủ là doanh nhân người Thái Lan. Nhìn từ thực tế đó, truyền thông tin cầu thủ Thái có thể được tạo cơ hội sang xứ sở sương mù chơi bóng. Thế nhưng, giấc mơ vươn tới sân cỏ nước Anh vẫn còn quá xa với "Messi J", biệt danh Chanathip.

Hiện tiền vệ sinh năm 1993 thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo Hokkaido Consadole, và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất CLB. Hè 2019, Fox Sports Asia cho biết Stuttgart từng muốn mua tiền vệ tài năng này.

"Chanathip có thể hình khiêm tốn, nhưng điều đó không quan trọng. Anh ấy đủ giỏi để thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào trên thế giới. Tuy nhiên, việc được cấp visa châu Âu lại là khó khăn lớn nhất của tiền vệ này. Nếu tuyển Thái Lan không nằm ngoài top 70 thế giới, cơ hội sang Anh sẽ mở ra", ông Puchong chia sẻ.

Trong quá khứ, người đồng nghiệp Teerasil Dangda của Chanathip có cơ hội thi đấu ở Tây Ban Nha trong màu áo Almeria. Tuy nhiên, trung phong người Thái LAn lại thất bại do không thể tìm được chỗ đứng ở CLB. Dangda có 10 lần ra sân và ghi được một bàn ở mọi mặt trận.

Chanathip và đồng đội từng hạ tuyển Trung Quốc 5-1 Trước khi U22 Trung Quốc thua Việt Nam 0-2 hôm 8/9, đội tuyển quốc gia của đất nước tỷ dân từng thảm bại 1-5 trước Thái Lan trong trận giao hữu năm 2013.

Chanathip kỹ thuật hơn Messi, sánh ngang Ronaldo trong game FIFA

Chân sút đang thi đấu tại J.League có vinh dự góp mặt trong top cầu thủ kỹ thuật nhất game FIFA 20, bên cạnh các siêu sao Ronaldo, Neymar, Mbappe.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm