Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao các cặp vợ chồng dễ dàng vay vốn mua nhà hơn?

Hiện nay, các ngân hàng đều áp dụng khái niệm đồng vay cho cặp vợ chồng trẻ có ý định mua nhà, biến ước mơ sở hữu tổ ấm trở nên dễ dàng hơn.

Xu hướng “an cư lạc nghiệp” đang dần quay trở lại và được nhiều gia đình trẻ lựa chọn làm mục tiêu đầu tiên cần hoàn thành sau khi kết hôn. Đồng vay được xem là phương án tài chính tối ưu giúp các gia đình trẻ sở hữu tổ ấm trong mơ với nguồn lương hữu hạn.

“Đồng vay” là gì?

Đồng vay là khi cả 2 vợ chồng cùng đứng tên trên hợp đồng vay vốn mua nhà. Ngân hàng sẽ sử dụng đồng thời các thông tin thu nhập, lịch sử tín dụng… của cả 2 người để làm căn cứ xét duyệt hồ sơ vay. Từ đó, trách nhiệm, nghĩa vụ hoàn trả khoản vay của 2 vợ chồng tương đương nhau.

KBank anh 1

Đồng vợ, đồng chồng, đồng vay và lợi ích bất ngờ đang chờ đón.

Về bản chất, các bước quy trình và thủ tục không khác biệt, song đồng vay sẽ giúp vợ chồng chia sẻ gánh nặng, đảm bảo khả năng trả nợ khoản vay với ngân hàng. Từ đó, dễ dàng tăng hạn mức vay vốn, nâng cao khả năng phê duyệt hồ sơ hơn so với cá nhân “đơn thương độc mã”, biến ước mơ sở hữu tổ ấm trở nên gần gũi và dễ dàng hơn. Tất nhiên, phải chắc chắn một trong hai người không gặp phải nợ xấu. Điểm tín dụng cao là lợi thế trong trường hợp này.

Theo khảo sát thị trường, “cuộc đua” giảm lãi suất cho vay vốn mua nhà của các ngân hàng vẫn chưa hạ nhiệt. Điều này càng thôi thúc các cặp vợ chồng trẻ đang có ý định vay mua nhà sớm hoàn thành mong muốn của mình. Mang trong mình lợi thế nhất định nhưng các cặp vợ chồng trẻ vẫn cần lưu ý lựa chọn gói vay có lãi suất và chính sách phù hợp tình hình tài chính của gia đình.

Gói vay lãi suất 6,25% của KBank

Gói vay mua nhà của Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) - chi nhánh TP.HCM có lãi suất cố định ưu đãi bậc nhất trên thị trường hiện nay. Gói vay phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ có số vốn mỏng.

Theo đó, để chia sẻ gánh nặng tài chính mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống, hỗ trợ vốn tối ưu cho các gia đình trẻ, KBank ra mắt gói vay lãi suất ưu đãi 6.25%/năm cố định trong vòng 36 tháng (3 năm) thấp bậc nhất thị trường hiện nay.

Cụ thể, gói vay của KBank xét duyệt dựa trên tổng thu nhập của cả 2 vợ chồng. Hình dung dễ hiểu, mức lương của bạn là 30 triệu đồng/tháng, vợ bạn có thu nhập 20 triệu đồng, KBank sẽ tính hạn mức dựa trên bảng lương của cả 2 là 50 triệu đồng/tháng, từ đó dễ dàng cấp hạn mức vay lên tới 3,3 tỷ đồng. Có thể nói, điều này tạo lợi thế lớn cho các cặp gia đình trẻ.

KBank anh 2

KBank ra mắt gói vay lãi suất ưu đãi 6.25%/năm cố định trong vòng 36 tháng.

Gia đình chị Bình An (28 tuổi), sinh sống và làm việc tại quận 8, chia sẻ: “Dù mới kết hôn, vợ chồng đã nghĩ đến việc mua nhà. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định vay vốn ngân hàng để thực hiện ước mơ này bởi số vốn tích lũy còn hạn chế. Trong quá trình tìm hiểu các gói vay ngân hàng, chúng tôi so sánh và thấy KBank có gói vay lãi suất thấp trên thị trường, đặc biệt là ưu đãi cố định trong thời gian dài”.

Sau khi liên hệ và được chuyên viên tư vấn, nhận thấy mức trả nợ hàng tháng phù hợp tình hình tài chính của gia đình, vợ chồng chị Bình An quyết định lựa chọn KBank là “bến đỗ”.

“Quá trình giải ngân khá nhanh. Chúng tôi đã chuyển vào căn nhà ở quận 8 được 1 tháng rồi. Nghĩ lại, lựa chọn KBank vẫn là quyết định đúng và may mắn”, chị Bình An nói thêm.

Ngân hàng Đại Chúng TNHH KasikornBank (KBank) là ngân hàng lớn thứ 2 tại Thái Lan, có gần 80 năm hoạt động với mạng lưới 16 quốc gia và mở chi nhánh tại Việt Nam từ năm 2021. Ngân hàng mang đến đa dạng sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Chi tiết chương trình ưu đãi vay mua nhà của KBank, độc giả tham khảo tại đây.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm