Theo biên bản ký kết, F88 hợp tác KBank thúc đẩy phân phối, phổ cập dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác phân phối dịch vụ tài chính toàn diện đến nhóm khách hàng chưa đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ người lao động phổ thông dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính nói chung.
Ngoài ra, F88 và KBank cung cấp dịch vụ tài chính số phù hợp định hướng của Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đẩy mạnh cung cấp các khoản tín dụng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất ưu đãi. Tận dụng thế mạnh và chuyên môn, hai bên sẽ phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng, mang đến giải pháp tài chính cùng trải nghiệm tốt bằng dịch vụ chất lượng trên kênh online cũng như offline.
F88 và KBank hợp tác chiến lược nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện. |
Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc F88 - cho biết tầm nhìn của công ty là trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện hàng đầu Việt Nam.
“Đây là thị trường khá sơ khai nhưng Chính phủ đã đưa ra chiến lược cụ thể để thúc đẩy phổ cập tài chính toàn diện. Vài năm tới, chúng ta có thể chứng kiến sự phát triển mang tính bùng nổ của thị trường”, ông nhấn mạnh.
Chia sẻ về KBank, ông Phùng Anh Tuấn nhận định đây là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phát triển, phân phối, phổ cập tài chính toàn diện tại Thái Lan - thị trường có nhiều nét tương đồng với Việt Nam.
“Chúng tôi kỳ vọng qua việc hợp tác này, F88 có cơ hội bứt phá trong việc phổ cập tài chính toàn diện tại Việt Nam”, ông nói thêm.
Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc F88 - và ông Chatuporn Boozaya-Angool - Tổng giám đốc KBank chi nhánh TP.HCM. |
Còn theo ông Chatuporn Boozaya-Angool, Tổng giám đốc KBank chi nhánh TP.HCM, sau khi mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2021, hướng đến mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc, ngân hàng có thêm cột mốc mới trong hành trình phát triển.
“Chúng tôi sẽ tận dụng chuyên môn tài chính, kinh nghiệm 77 năm hoạt động tại Thái Lan và sức mạnh công nghệ để kết hợp F88 làm hài lòng khách hàng Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng đây là bước quan trọng để KBank tăng cường năng lực bổ sung, hoàn thành sứ mệnh đẩy mạnh tài chính toàn diện đến mọi nhóm khách hàng”, ông khẳng định.
Đại diện F88 và KBank chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết. |
Với mạng lưới 830 phòng giao dịch toàn quốc và đang mở rộng (dự kiến đạt 1.000 phòng giao dịch trong năm 2023), F88 là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích. Khách hàng trọng tâm của công ty là người lao động phổ thông - đối tượng chính của dịch vụ tài chính toàn diện. Do đó, đơn vị có thế mạnh về việc thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, thói quen khách hàng.
Bên cạnh đó, F88 xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin đủ mạnh để tích hợp và vận hành nhiều dịch vụ tài chính số do KBank cung cấp. Đơn vị cũng đạt tốc độ tăng trưởng dư nợ và doanh thu trung bình 200% /năm trong ba năm gần đây.
F88 được thành lập vào năm 2013, là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích có quy mô hàng đầu Việt Nam. Hoạt động trên nguyên tắc "đa dịch vụ, một điểm đến", công ty cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính. Năm 2021 và 2022, F88 được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm BBB - Triển vọng ổn định. Năm 2022, F88 được Smart Campaign xếp hạng mức cao nhất về chứng chỉ Bảo vệ khách hàng lần thứ hai, giai đoạn 2022-2025. Mục tiêu của F88 là IPO vào năm 2024, khi số lượng phòng giao dịch đạt 1.400 phòng và quy mô vốn hoá đạt 1 tỷ USD.
Kasikorn Bank Public Company Limited được thành lập năm 1945, có mạng lưới dịch vụ và đối tác kinh doanh chiến lược tại Thái Lan cùng Cộng đồng Kinh tế ASEAN + 3. Với chiến lược trở thành “Ngân hàng AEC+3”, KBank đặt mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh dịch vụ ngân hàng trong khu vực AEC+3. Ngân hàng thành lập chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 11/2021.