Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao bạn không nên mua Nintendo Switch 'tí hon'?

Mới ra mắt vài ngày trước, Switch Lite là bản rút gọn của máy chơi game Nintendo Switch với màn hình nhỏ hơn, tay cầm không tháo rời, pin lâu hơn.

Với giá bán 200 USD (4,7 triệu đồng), bạn có thể chơi hầu hết game của Switch trên Switch Lite. Tuy nhiên, những người yêu thích sự độc đáo - hoặc đang sở hữu Switch - có lý do để không mua Switch Lite.

Đây là 7 lý do bạn không nên mua Nintendo Switch phiên bản "tí hon" này.

1. Không thể kết nối với TV

Switch Lite đơn giản là chiếc máy chơi game cầm tay truyền thống, tức là bạn không thể kết nối với TV để chơi ở nhà như máy console giống như Switch.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 1
Khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ cầm tay và console (kết nối với TV) là một trong những điểm độc đáo của Nintendo Switch. Ảnh: Mashable.

Không thể "switch" (chuyển) giữa hai chế độ, Switch Lite lập tức mất đi sự hấp dẫn vốn có. Việc kết nối màn hình lớn sẽ rất tuyệt vời nếu chơi những tựa game đồng đội hay gia đình như Just Dance, Super Smash Bros, Ultimate.

Những trò chơi như The Legend of Zelda: Breath of the Wild có thể chơi tốt trên màn hình của Switch, nhưng sẽ đẹp hơn nếu chơi trên màn hình lớn, độ phân giải cao hơn.

2. Màn hình nhỏ hơn

Một điểm nữa mà bạn có thể không muốn mua Switch Lite, đó là kích thước màn hình chỉ 5,5 inch, nhỏ hơn so với 6,2 inch của Switch.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 2
Phụ đề, nội dung chữ sẽ khó nhìn hơn trên màn hình chỉ 5,5 inch của Switch Lite. Ảnh: Mashable.

Màn hình nhỏ thì không sao bởi kích thước của Switch Lite thực chất nhỏ hơn Switch (bằng nhau nếu gỡ đi 2 tay Joy-Con trên Switch), nhưng vấn đề là độ phân giải vẫn giữ mức 720p. Sẽ tốt hơn nếu Nintendo nâng độ phân giải lên 1080p.

Trong chế độ TV, Switch có thể xuất hình ảnh ở độ phân giải 1080p. Nhưng Switch Lite không thể kết nối với TV, vậy tại sao Nintendo cung cấp màn hình sắc nét hơn?

3. Không hỗ trợ tai nghe Bluetooth

Tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) đang ngày càng phổ biến. Đã là năm 2019 nhưng Switch Lite vẫn không hỗ trợ kết nối tai nghe Bluetooth trực tiếp mà phải mua thiết bị nhận sóng riêng.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 3
Rất tiếc, tai nghe không dây sẽ không kết nối được với Switch Lite. Ảnh: Mashable.

Nhiều người cho rằng chơi game mà âm thanh bị trễ thì kết nối làm gì. Vậy tại sao PS4 hay Xbox One vẫn hỗ trợ tai nghe không dây?

Switch Lite, một thiết bị vốn được gọi là di động, cầm tay lại không hỗ trợ tai nghe không dây.

4. Tay cầm không thể tháo rời

Tay cầm Joy-Con tháo rời đặc trưng của Switch đã không còn trên Switch Lite nữa.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 4
Một điểm đặc trưng khác của Switch là tay cầm tháo rời cũng không còn trên Switch Lite. Ảnh: Polygon.

Việc gắn chết tay cầm vào Switch Lite có thể giúp máy nhỏ gọn hơn, cầm chắc chắn hơn nhưng một số game hai người chơi sẽ không thể mang đến trải nghiệm thú vị như Joy-Con tháo rời của Switch. Bạn vẫn có thể mua tay cầm Joy-Con để chơi, nhưng phải tốn thêm tiền.

5. Bỏ đi HD rumble và cảm biến hồng ngoại

Không nhiều người biết đến 2 tính năng này. Trên Switch, chúng được tích hợp vào tay cầm Joy-Con. HD rumble là tính năng phản hồi xúc giác khi chơi game tương tự bộ rung trên tay cầm PS4 hay Xbox One.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 5
Bộ rung HD rumble và cảm biến hồng ngoại sẽ bị loại bỏ khỏi Switch Lite. Ảnh: Mashable.

Giống 3D Touch trên iPhone, không nhiều nhà phát triển "mặn mà" với HD rumble. Tuy nhiên, một số người vẫn thích bởi nó giúp trải nghiệm chơi game thú vị, sống động hơn.

Cảm biến hồng ngoại cũng không còn trên Switch Lite. Những trò chơi nhận dạng chuyển động yêu cầu cảm biến hồng ngoại sẽ không chơi được trên Switch Lite trừ khi bạn mua thêm tay Joy-Con có cảm biến hồng ngoại và HD rumble.

6. Không chơi được với Nintendo Labo

Nếu định mua Switch Lite để chơi với Nintendo Labo, xin chia buồn bởi Switch Lite không hỗ trợ bộ đồ chơi sáng tạo này.

ly do khong nen mua nintendo switch lite anh 6
Kể cả những món đồ độc đáo này cũng... không hỗ trợ Switch Lite. Ảnh: Mashable.

Do kích thước nhỏ hơn nên Switch Lite sẽ không gắn vừa vào bộ đồ chơi Nintendo Labo. Nhiều bộ Labo yêu cầu tay cầm Joy-Con phải tách rời để điều khiển nên sẽ không phù hợp với Switch Lite.

7. Màn hình không tự chỉnh độ sáng được

Switch Lite cũng thiếu cảm biến độ sáng để tự chỉnh ánh sáng màn hình dựa trên môi trường xung quanh. Nếu đang chơi trong phòng ngủ tối mà muốn ra phòng khách sáng sủa hơn, bạn phải mò trong Menu để chỉnh độ sáng cao lên chứ máy không tự chỉnh được, đôi lúc sẽ khá khó chịu.

Nintendo tháo chạy khỏi Trung Quốc, lắp ráp Switch tại Việt Nam

Lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung ảnh hưởng tiêu cực đến các thiết bị sản xuất tại Trung Quốc, công ty Nhật có kế hoạch chuyển sản xuất máy chơi game về Việt Nam.

Phúc Thịnh

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm