Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế nói ăn mừng tuyển Anh vào chung kết EURO

Phòng ngừa tình trạng tài xế vi phạm nồng độ cồn sau trận bán kết Euro 2024, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã bố trí các tổ công tác kiểm tra xuyên đêm.

3h sáng 11/7, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bắt đầu lập chốt kiểm tra tài xế vi phạm nồng độ cồn trên đường Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nong do con EURO 2024 anh 1

Một tài xế được CSGT kiểm tra nồng độ cồn vào thời điểm rạng sáng. Ảnh: Đình Hiếu.

CSGT nhận định, sẽ có nhiều người sử dụng rượu, bia rồi điều khiển phương tiện về nhà sau trận bán kết Euro 2024 giữa đội tuyển Anh và Hà Lan nên việc kiểm soát chặt vi phạm sẽ giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tổ đã đặt chóp nón ở một làn đường Cầu Giấy (hướng từ ngã tư đường Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy đi Xuân Thủy) để kiểm tra tài xế điều khiển ô tô, xe máy. Việc kiểm tra này, không phân biệt độ tuổi, nam hay nữ.

CSGT cũng kiểm tra đối với các tài xế điều khiển ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, vận tải hàng hóa như: taxi, xe khách, xe tải...

Đến 3h26, tổ công tác phát hiện trường hợp tài xế P.H.V. (SN 2002, trú tại tỉnh Điện Biên) điều khiển xe máy mang BKS 27Y1 - 014.XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,111 mg/L khí thở.

Anh V. cho biết đã uống bia rồi đưa một người bạn say xỉn về nhà. Anh cho rằng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình nhưng vì bạn bè lâu ngày mới gặp nên chủ quan.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với tài xế V. lỗi: Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 mg/L khí thở. Với lỗi này, anh V. sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Sau đó, Tổ công tác tiếp tục phát hiện tài xế N.T.L. (SN 1984, trú tại Ninh Bình) điều khiển xe máy mang biển số tỉnh Vĩnh Phúc, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,443 mg/L khí thở - cao gấp 1,2 lần mức vi phạm kịch khung quy định tại Nghị định 100.

Tài xế L. trình bày với CSGT, do mải nâng chén chúc mừng đội tuyển Anh vào chung kết Euro nên đã uống hơi nhiều rượu.

Tài L. bị tổ công tác lập biên bản xử phạt với các lỗi: Vi phạm nồng độ cồn "kịch khung", không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe. Với lỗi vi phạm trên, anh L. sẽ bị xử phạt gần 10 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Kết thúc ca công tác kéo dài 3 tiếng, Tổ CSGT đã lập biên bản 11 trường hợp tài xế xe máy vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, nhiều người khi được kiểm tra đã bày tỏ sự ủng hộ lực lượng chức năng siết chặt kiểm tra nồng độ cồn vào thời điểm ban đêm đến rạng sáng.

Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, việc thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn vào các khung giờ khác nhau trong ngày đã phát huy hiệu quả. Nhiều tài xế chuyển biến nhận thức và chấp hành tốt hơn việc đã uống rượu, bia thì không lái xe.

"Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung xử lý ở những địa điểm quán ăn, nhà hàng... và liên tục thay đổi địa điểm, khung giờ kiểm tra nhằm giảm thiểu trường hợp tài xế sử dụng rượu bia vẫn điều khiển phương tiện", Trung tá Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

'Nể mặt anh em', uống 8 lon bia rồi vi phạm nồng độ cồn Vi phạm nồng độ cồn mức 1,125mg/lít khí thở, anh H. khai không uống rượu, bia trong những ngày nghỉ lễ nhưng vì người thân nhiều lần mời và “nể mặt anh em” nên có uống 8 lon bia.

Kiểm tra nồng độ cồn lúc 0h, tài xế vi phạm gấp 1,5 lần 'kịch khung'

Để giảm thiểu tai nạn giao thông vào ban đêm, Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) triển khai tổ kiểm tra nồng độ cồn ở khung giờ từ 22h - 2h.

Nhiều tài xế TP.HCM vi phạm nồng độ cồn, có người nhậu gần 10 tiếng

Có nồng độ cồn 0,913 mg/lít khí thở, tài xế cho biết đã uống bia từ trưa đến tối, sau đó lái xe từ Long An về TP.HCM.

Gọi bạn đến chốt CSGT xin bỏ qua vi phạm nồng độ cồn

Có nồng độ cồn mức 0,837mg/lít khí thở, ông H. gọi điện thoại cho bạn đến chốt CSGT xin bỏ qua vi phạm nhưng không được chấp nhận.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/vi-pham-nong-do-con-luc-4h-tai-xe-noi-do-mung-doi-tuyen-anh-vao-chung-ket-euro-2300669.html

Đình Hiếu/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm