Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị ngọt dịu cho những ngày mất mát

Một câu chuyện ngọt ngào, thơm lừng và tràn đầy năng lượng tích cực sẽ khiến bạn bừng tỉnh để sẵn sàng cho hành trình theo đuổi giấc mơ đời mình.

Nếu bạn đang chán nản, quá u ám vì vừa trải qua một ngày tồi tệ hãy tìm tới tiểu thuyết của tác giả Jenny Colgan. Một sự ngọt ngào tuyệt diệu trong những câu chuyện của bà sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc và cảm thấy được yêu thương rất nhiều.

Có thể nói, Jenny Colgan là một nữ tiểu thuyết gia đa tài. Bà viết được nhiều thể loại, mới đây nhất là kế hoạch theo đuổi bộ ba tiểu thuyết Doctor Who, một chủ đề mà Jenny Colgan chưa từng thử nghiệm.

Một cuộc tình lãng mạn được dẫn dắt độc đáo thông qua các công thức làm bánh mới thực sự là thế mạnh và tạo nên cá tính khác biệt của Jenny Colgan, cũng từ đây Hẹn em nơi cafe cupcake được chấp bút ra đời.

Hen em noi cafe cupcake anh 1
Cuốn sách Hẹn em nơi cafe cupcake.

Câu chuyện bắt đầu với Issy Randal, một nhân viên công sở bình thường nhưng có đam mê với việc làm bánh. Dưới sự dạy bảo và những công thức bí mật của ông nội, cô có thể nướng những chiếc cupcake ngon lành khiến người ăn cảm thấy hạnh phúc.

Nhưng Issy Randal lại chưa bao giờ được hưởng một cuộc sống gia đình trọn vẹn khi không thể biết cha mình là ai còn mẹ đã sớm bỏ rơi cô từ bé cho ông bà chăm sóc để chạy theo những cuộc vui cá nhân phù phiếm. Đến khi đã ở độ tuổi ba mươi Issy vẫn không một mảnh tình vắt vai, người ông đã già và dần mất trí nhớ luôn nhầm lẫn cô với bà nội.

Issy Randal chấp nhận một cuộc sống công sở tẻ nhạt, ổn định, tạm hài lòng với mối quan hệ phức tạp với tay sếp đa tình Graeme. Chốn an toàn chưa kịp tồn tại được bao lâu khi Issy đã phải nhận quyết định cắt giảm nhân sự từ chính tay người tình.

Đau đớn, tủi nhục, cuộc tình vụn vỡ, cô gái bị tống cổ ra khỏi công ty ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới. Một sự phản bội đau đớn trong tích tắt đã đánh gục Issy.

Cô chỉ biết chạy trốn, tuyệt vọng vì không thể tìm được đường giải thoát cho bản thân. Trước khoảng thời gian khó khăn ấy giấc mơ tuổi thơ về lò bánh của ông ngoại và những sáng dậy sớm tinh mơ bất chợt hiện về.

Đây không phải là cuốn sách về tình yêu, đây là câu trả lời dành riêng cho bạn về giấc mơ đời mình. Một cách khởi nghiệp từ đống tàn tro thất bại. Thế giới trong mắt Issy bỗng nhiên chia nửa, một phần dành trọn đam mê cho tiệm bánh mới khai trương, nửa còn lại vẫn còn đang mải đảo lộn, luyến tiếc tình cảm dành cho gã khốn Graeme.

Hằng ngày nàng vẫn chăm chỉ bên lò nướng bánh, thực hiện chuẩn xác công thức ông nội dành tặng để tạo ra những thứ ngon lành nhất có thể. Một sự thánh thiện hiền lành khi bàn tay đang thoăn thoắt quấy bột, nhồi bánh, khác hẳn một Issy yếu đuối, lụy tình.

Đó là giây phút đam mê và cuộc sống của bạn hòa chung vào làm một, đặt đúng chỗ, đúng thời điểm để có một thành quả ưng ý. Cuộc sống của chúng ta đôi khi cũng muốn được như Issy, được làm điều mình thích, giải phóng bản thân khỏi sự “ổn định” tẻ nhạt.

Chuyện làm bánh cũng như cuộc đời, nhiều giai đoạn phân tách, chỉ sơ xẩy chút thôi cũng khiến mọi việc đổ bể. Và rồi những mối quan hệ cũng chạm ngưỡng tuổi ba mươi, những con đường bắt đầu rẽ nhánh, giống như đường ray tàu hỏa rời khỏi chạm dừng, những con đường từng song song nhau nay càng rẽ sang hai hướng cách xa.

Cuộc sống trắng tay, thất bại khi ấy tài sản to lớn nhất của Issy chính là những người bạn, người cộng sự thân thiết. Họ là Helena, Pearl, Caroline và cả Austin thành trì tình cảm cuối cùng mà Issy có thể nương tựa. Một chàng trai thú vị, đóng góp rất nhiều cho sự thành công của tiệm café cupcake từ tài chính đến những giấy tờ thủ tục liên quan.

Austin đã làm con tim nguội lạnh của cô biết yêu trở lại. Cả chàng và nàng phải vượt qua khoảng cách tuổi tác, gia thế để đến được với nhau. Yêu đương khi đã quá tuổi cũng lạ lùng nhưng vẫn khiến người ta trở nên ngây ngất trong sự lãng mạn đặc biệt.

Tình cảm gia đình cũng là một khía cạnh được cuốn sách xoáy sâu, những cuộc chia ly chưa bao giờ là một kỷ niệm đẹp đẽ. Issy chỉ còn ông ngoại là người thân duy nhất.

Cả hai giao tiếp, nói chuyện với nhau thông qua công thức, ẩn ức xa xưa về người bà. Issy ý thức được khi nào cô buộc phải tạm biệt ông vậy nên tiệm bánh chính là hiện thân của sự cố gắng, đoạn tuyệt với quá khứ đau thương, dũng cảm bước tiếp con đường sự nghiệp

Cuốn sách dành cho những ai từng vắt tay lên trán và cứ mãi đắn đo: Liệu đã đến lúc sống cho giấc mơ đời mình. Hãy như Issy, cố gắng nỗ lực để tự cứu bản thân khỏi con thuyền đang chìm. Nếu bạn là những điều được làm công việc bạn thích, chuỗi thời gian tiếp theo đó bạn sẽ không còn cảm thấy ưu phiền, lo lắng.

Hạnh phúc là những gì xung quanh chúng ta

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình kiếm tìm hạnh phúc, đến lúc chợt nhận ra hạnh phúc không ở đâu xa, là những gì bình dị nhất mà ta vô tình lãng quên.

Gia Hạ

Bạn có thể quan tâm