Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF 'tuýt còi' đội futsal vì thái độ thi đấu

CLB futsal SS.Khánh Hòa bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng chấn chỉnh sau khi có thái độ thi đấu không đúng mực ở trận gặp "đàn anh" S.Khánh Hòa.

Ở ngày khai mạc giải futsal Vô địch Quốc gia 2019, CLB SS.Khánh Hòa gặp S.Khánh Hòa và 2 đội đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số. Tuy nhiên, nhiều người không cảm thấy hài lòng với cách thể hiện của đội bóng phố biển.

Trước những phản ứng của giới chuyên môn và người hâm mộ cả nước. VFF đã xem xét các tài liệu liên quan và ngày 16/4, cơ quan quản lý bóng đá cao nhất Việt Nam đã có văn bản.

Căn cứ vào các tư liệu chuyên môn, VFF có văn bản gửi CLB futsal SS.Khánh Hòa về thái độ và tinh thần thi đấu trong trận đấu gặp S.Khánh Hòa ngày 15/4. VFF yêu cầu lãnh đạo CLB tăng cường nhận thức và giáo dục cầu thủ, nâng cao ý thức và tự trọng nghề nghiệp.

CLB futsal bi VFF tuyt coi vi thai do thi dau anh 1
CLB SS.Khánh Hòa bị nhắc nhở về thái độ thi đấu. Ảnh: S.Khánh Hòa FC

Đơn vị này cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc theo điều lệ và các quy định, quy chế của VFF nếu phát hiện bất kỳ biểu hiện bất thường, tiêu cực.

Trong thời gian qua, VFF liên tục phải có những hành động cụ thể nhằm chấn chỉnh thái độ thi đấu của các cầu thủ. Tại vòng chung kết U19 quốc gia 2019, cơ quan này phải cảnh báo thái độ thi đấu của các cầu thủ sau khi U19 Phú Yên chủ động chuyền bóng quanh phần sân nhà kể từ khi bị thủng lưới ở phút 82, sau sai lầm của thủ môn đội bóng này. 

VFF thậm chí phải yêu cầu Ban tổ chức (BTC) có các biện pháp hợp lý phòng tránh tối đa các biểu hiện tiêu cực. "BTC cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn và tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, kiên quyết ngăn chặn những kẻ quá khích gây mất trật tự và có hành vi tiêu cực (lôi kéo, gạ gẫm làm độ, bán độ…)", công văn nêu rõ.

Khi thái độ thi đấu của U19 Phú Yên vừa lắng xuống, vụ việc cựu đội trưởng CLB Cần Thơ Nguyễn Văn Quân tự đá bóng về lưới nhà tại Cúp Quốc gia 2019 lại khiến dư luận được phen xôn xao. Sau đó, cầu thủ này bị treo giò 11 trận và nộp phạt 20 triệu.

Quyết định kỷ luật cầu thủ Nguyễn Văn Quân căn cứ vào điểm d khoản 5 Điều 2 và điểm b khoản 2 Điều 54 Quy định về kỷ luật của VFF. Trong đó có đoạn: "Cầu thủ nào thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng sẽ bị đình chỉ thi đấu một số trận đấu hoặc đến hết giải và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng".

VFF ra công văn chấn chỉnh sau trận cầu khó hiểu của U19 Phú Yên

Biểu hiện giống như không muốn gỡ hòa khi thua của U19 Phú Yên khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải lên tiếng để kịp thời chấn chỉnh.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm