Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh đến Việt Nam thi đấu futsal nhận lương 700 triệu/tháng

Đặt mục tiêu vô địch giải vô địch châu Á cấp CLB, CLB Thái Sơn Nam sẽ không tiếc tiền đầu tư mời ngoại binh đến Việt Nam thi đấu.

Chiều 11/4, CLB futsal Thái Sơn Nam đã trình làng đội hình trước mùa giải vô địch quốc gia 2019. Ngày 15/4, ĐKVĐ quốc gia sẽ hành quân ra Nha Trang để bảo vệ danh hiệu của mình.

Năm nay, CLB của ông bầu Trần Anh Tú sẽ đầu tư mạnh hơn để đủ sức cạnh tranh ở giải vô địch futsal châu Á 2019 được tổ chức ở Iran. Thái Sơn Nam là đội từng 3 lần giành huy chương ở đấu trường này.

ngoai binh futsal viet nam,  thue ngoai binh tram trieu anh 1
Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Nam kiêm Trưởng ban futsal VFF.

Đại diện Việt Nam từng hai lần giành huy chương đồng vào năm 2015 và 2017. Đến năm 2018, đội tạo nên lịch sử khi lên ngôi á quân sau khi thua Mes Sungun của Iran với tỷ số 2-4. Vì vậy mà năm nay, Thái Sơn Nam quyết tâm đặt mục tiêu cao hơn là ngôi vô địch.

Để làm được điều này, ban lãnh đạo đội bóng quyết định đầu tư mạnh hơn. Trong đó, họ không ngần ngại chi nhiều tiền hơn để có những ngoại binh chất lượng hàng đầu khu vực về khoác áo.

Đơn cử như năm 2017 khi tham dự giải châu lục, đội bóng futsal hàng đầu của Việt Nam đã bỏ ra tổng cộng 700 triệu đồng để thuê tuyển thủ futsal Iran Hussein Tayebi chỉ trong vòng một tháng. Con số này chỉ có thể tăng hơn trong năm nay vì mục tiêu vô địch châu Á.

Ông Trần Anh Tú nói: “Nếu không vô địch giải vô địch quốc gia năm nay sẽ là một thất bại với CLB. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phải chuẩn bị cho giải châu Á và sẽ không tiếc tiền thuê ngoại binh chất lượng để nâng cao khả năng tranh chấp ngôi vô địch ở giải lần này”.

ngoai binh futsal viet nam,  thue ngoai binh tram trieu anh 2
Lương của Hossein Tayebi Bidgoli (số 8) 700 triệu/tháng. Ảnh: Khả Hòa.

Theo điều lệ, mỗi đội được phép sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài khi tham dự giải futsal CLB châu Á.

Thành công của CLB futsal Thái Sơn Nam ở đấu trường châu lục đã mở ra nhiều cơ hội. Các cầu thủ của họ có dịp đi tập huấn và thi đấu cho các đội futsal ở Tây Ban Nha do HLV Miguel Rodrigo giới thiệu.

Vừa qua, á quân giải vô địch futsal châu Á 2018 còn nhận được bản hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu, tập luyện, di chuyển và dụng cụ của một thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản. Giờ đây, đội chỉ còn chờ tìm xong ngoại binh là đủ hành trang ra châu Á thi đấu.

AFC cảnh báo về giải vô địch quốc gia futsal của Việt Nam

Nếu không có sự đầu tư và thay đổi thể thức thi đấu, đội vô địch giải quốc gia futsal Việt Nam sẽ không được tham dự sân chơi châu lục trong tương lai.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm