Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF tính phương án mời thầy ngoại cho ĐTQG

Theo ý kiến của Tổng thư ký Ngô Lê Bằng, VFF phải cân nhắc cả phương án tìm thầy ngoại cho ĐTQG để đề phòng trường hợp các HLV nội không chịu bỏ CLB lên nắm tuyển.

VFF tính phương án mời thầy ngoại cho ĐTQG

Theo ý kiến của Tổng thư ký Ngô Lê Bằng, VFF phải cân nhắc cả phương án tìm thầy ngoại cho ĐTQG để đề phòng trường hợp các HLV nội không chịu bỏ CLB lên nắm tuyển.

>>Tổng cục TDTT yêu cầu HLV đội tuyển không kiêm nhiệm
>>HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT U23 tại SEA Games 27

Sau SEA Games 26 thất bại, VFF đã quyết định thanh lý hợp đồng sớm cùng HLV Falko Goetz, tìm HLV nội cho ĐT U23 và ĐTQG. HLV Mai Đức Chung đã được chọn dẫn dắt ĐT U22, năm sau sẽ là U23 tham dự SEA Games 27, chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG vẫn còn bỏ trống. Nhằm có được người tài, VFF chấp thuận cho thuyền trưởng mới của ĐTQG được kiêm nhiệm cả công việc ở CLB.

Tuy nhiên, mới đây Tổng cục thể dục thể thao đã bất ngờ ra chỉ thị HLV trưởng ĐT Việt Nam không được làm việc kiêm nhiệm ở CLB, khiến kế hoạch tìm HLV cho ĐTQG của VFF phải thay đổi. Theo tiết lộ của ông Nguyễn Lân Trung, VFF đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để tiến hành làm việc cùng các ứng viên như Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) xem họ có thực sự hào hứng với chiếc ghế HLV ĐTQG không, có sẵn sàng chi tay CLB để lên nắm tuyển hay không.

Không loại trừ khả năng ĐTQG sẽ lại được dẫn dắt bởi HLV ngoại

“Tôi nghĩ chỉ thị của Tổng cục thể dục thể thao là đúng đắn. VFF sẵn sàng ký hợp đồng 2 năm với mức lương 200 triệu đồng/ tháng nên đó không còn là bản hợp đồng mang tính “mùa vụ” như trước nữa. Khi VFF đã tạo mọi điều kiện cho thầy nội như vậy thì họ nên toàn tâm toàn sức làm việc cho VFF, thay vì làm việc song song”, PCT VFF Nguyễn Lân Trung cho hay.

Dẫu sao công việc ở CLB của các ứng viên sáng giá như Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cũng đang suôn sẻ nên khả năng họ đồng loạt không lên tuyển rất có thể sẽ xảy ra.

“Để tránh bị động, chúng ta phải chuẩn bị cả phương án dự phòng. Tôi nghĩ VFF cũng cần phải tính tới chuyện mời thầy ngoại nắm tuyển để phòng khi kế hoạch mời thầy nội phá sản”, ông Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho hay.

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm