Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF thưởng trọng tài giúp cầu thủ bất tỉnh không cắn lưỡi

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đánh giá cao hành động sơ cứu kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân với cầu thủ của Bình Dương ở vòng 8 V.League 2019.

Chiều 14/5, VFF quyết định tặng giấy khen cùng tiền thưởng 5 triệu đồng cho trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Đây được coi là phần thưởng tuyên dương “vua áo đen” người Long An vì phản xạ kịp thời trong lúc làm nhiệm vụ.

Tổ trọng tài do ông Ngô Duy Lân làm trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội vào chiều 5/5 trên sân Gò Đậu. Ngay phút thứ 3, cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức đã bất tỉnh sau một pha va chạm trên không với Pape Omar bên phía Hà Nội.

trong tai fifa,  trong tai viet nam anh 1
Trọng tài và các cầu thủ hỗ trợ sơ cứu cho Nguyễn Hùng Thiện Đức. Ảnh: Huy Thịnh.

Nhận thấy cầu thủ có dấu hiệu lạ, trọng tài chính đứng gần đó đã chạy đến can thiệp kịp thời. Với sự hỗ trợ từ chiếc băng đội trưởng của tiền vệ Phạm Thành Lương và nỗ lực của cầu thủ Hồ Tấn Tài, Thiện Đức kịp thời được xe cấp cứu chở vào bệnh viện.

“Tôi được dạy sơ cứu khi cầu thủ gặp nguy hiểm nên cũng có kỹ năng, nhưng hành động tách 2 hàm của cầu thủ Bình Dương là một phản xạ”, trọng tài này chia sẻ với Zing.vn. Cầu thủ của Bình Dương bị chẩn đoán lún thái dương bên phải và nghỉ vài tháng.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sau đó nhận được nhiều lời tán dương từ người hâm mộ. Ông cũng điều hành trận đấu tương đối tốt trước sự giám sát của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đó là trận đấu mà ông Lân thi lên cấp trọng tài Elite của AFC.

Ở vòng 9 V.League, theo lịch của Ban trọng tài VFF, trọng tài FIFA này không được phân công làm nhiệm vụ. Nhiều khả năng ông sẽ trở lại ở vòng 10 và chờ kết quả chấm thi lên cấp Elite của Ban trọng tài AFC. Nếu đậu, ông tiếp tục sẽ được chấm một trận nữa.

Trọng tài cứu cầu thủ cắn lưỡi: Tôi chỉ làm theo phản xạ

Từng cứu một trường hợp như Nguyễn Hùng Thiện Đức nên trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã xử lý rất nhanh trong thời gian vàng để cứu sống cầu thủ của Bình Dương.

Pha va chạm khiến cầu thủ Bình Dương rời sân bằng xe cứu thương Ngay từ phút thứ 4 trong trận gặp CLB Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019, Thiện Đức của chủ nhà Bình Dương phải rời sân bằng xe cứu thương sau pha va chạm nghiêm trọng.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm